Khảo sát, hỗ trợ hội viên nông dân nghèo trên địa bàn tỉnh

Thứ Sáu, 03/11/2023, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/11, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện Xuyên Mộc khảo sát điều kiện phát triển kinh tế của 27 hộ là hội viên nông dân nghèo, vừa thoát  nghèo trên địa bàn các xã Hòa Hiệp, Bông Trang, Phước Thuận và Xuyên Mộc.

Theo đó, các đối tượng thụ hưởng là hộ nghèo, hộ đã thoát nghèo không quá 3 năm. Tùy vào điều kiện cụ thể của từng hộ để hỗ trợ con giống là dê, bò, heo sinh sản hoặc hỗ trợ vật tư nông nghiệp, phân bón, hạt giống để thực hiện trồng rau ăn lá. Kinh phí hỗ trợ gần 20 triệu đồng/hộ. Thời gian thực hiện dự án là 3 năm.

Theo ông Trần Văn Mảng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, thực hiện Đề án số 06-ĐA/HNDT ngày 26/7/2019 về “Nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững cho hội viên nông dân” trên địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu giai đoạn 2019-2023, bước đầu, các cấp Hội trong tỉnh đã khảo sát, lựa chọn được 65 hộ hội viên nông dân cần được hỗ trợ sinh kế, chủ yếu trên địa bàn các huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Long Điền và TX.Phú Mỹ. Sau đó, các cấp Hội tiếp tục phối hợp với từng hộ dân để làm chuồng trại, lựa chọn con giống khỏe về nuôi. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho các hộ hội viên để thực hiện hiệu quả mô hình. Phấn đấu đến cuối năm 2023, tỷ lệ theo chuẩn của tỉnh giảm còn 1,45% so với tổng số hộ dân.

ĐINH HÙNG

;
.