Kết nối giúp phụ nữ, trẻ em nghèo

Thứ Ba, 14/11/2023, 18:20 [GMT+7]
In bài này
.

Đầu năm 2023, Hội LHPN phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu triển khai mô hình “Tăng cường kết nối yêu thương giúp đỡ phụ nữ, trẻ em vượt qua khó khăn”. Mô hình đã kết nối các nhà hảo tâm giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện Hội LHPN phường Thắng Nhất kết nối nhà hảo tâm trao số tiền hỗ trợ 500 ngàn đồng mỗi tháng đến gia đình bà Lê Thị Thanh Xuân.
Đại diện Hội LHPN phường Thắng Nhất kết nối nhà hảo tâm trao số tiền hỗ trợ 500 ngàn đồng mỗi tháng đến gia đình bà Lê Thị Thanh Xuân.

Đã 10 tháng nay, cứ vào ngày 28 hàng tháng, gia đình ông Tống Nam Sơn cùng Hội LHPN phường Thắng Nhất lại đến nhà trao số tiền hỗ trợ 500 ngàn đồng cho bà Lê Thị Thanh Xuân (56 tuổi, ngụ 140/22 Lưu Chí Hiếu, phường Thắng Nhất).

Bà Xuân là hội viên Hội LHPN phường có hoàn cảnh khó khăn. Bà dựng quán nhỏ vá xe máy, xe đạp ở số 240 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất để mưu sinh. Khi có khách gọi chạy xe, bà Xuân lại kiêm thêm nghề xe ôm. Bà chăm chỉ làm việc và chi tiêu tiết kiệm nhưng thu nhập cũng không đủ để trang trải viện phí cho chồng và con trai.

Bà Xuân tâm sự: “Con trai tôi năm nay 33 tuổi nhưng bị bệnh bẩm sinh phải điều trị định kỳ 21 năm nay. Chồng tôi thì mắc bệnh hiểm nghèo nên cũng thường xuyên nằm viện. Của nả trong nhà cùng tiền dành dụm được đều dùng để điều trị bệnh cho chồng và con. Sự giúp đỡ của nhà hảo tâm giúp tôi có thêm một khoản để trang trải, vơi bớt gánh nặng hàng ngày”.

Ông Tống Nam Sơn (ngụ phường Thắng Nhất) cho biết, gia đình ông hỗ trợ định kỳ cho bà Xuân và trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhằm chung sức cùng địa phương chăm lo cho người dân, giúp các hoàn cảnh này vươn lên trong cuộc sống.

Sự kết nối giữa nhà hảo tâm sẻ chia yêu thương đến những hoàn cảnh phụ nữ, trẻ em khó khăn kể trên là ý nghĩa của mô hình “Tăng cường kết nối yêu thương giúp đỡ phụ nữ, trẻ em vượt qua khó khăn” năm 2023 của Hội LHPN phường Thắng Nhất.

Bà Vũ Thị Thanh Thúy, Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Nhất cho hay, việc thực hiện mô hình, hỗ trợ vật chất nhằm giúp chị em phụ nữ và học sinh vượt qua những lúc khó khăn, có thêm niềm tin vào cuộc sống, có thêm động lực vươn lên trong học tập. Từ mô hình này, Hội và các chi hội đã vận động tặng 997 suất quà với tổng số tiền gần 316 triệu đồng cho người dân.

Cùng với việc vận động, hỗ trợ, các cấp hội còn tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận với các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế. Qua đó, giúp 39 trường hợp hội viên phụ nữ nghèo với tổng số tiền 212 triệu đồng để phát triển kinh tế, tặng học bổng và tặng quà cho con em phụ nữ nghèo, tặng quà nhân các dịp lễ, tết…

“Trong thời gian tới, Hội LHPN phường sẽ tiếp tục duy trì kết nối, triển khai các mô hình dân vận khéo và phát huy hiệu quả các nguồn vốn vay và quỹ tiết kiệm phụ nữ giúp chị em phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”, bà Vũ Thị Thanh Thúy khẳng định.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

;
.