Giới trẻ chuộng quán cafe làm nơi học tập, làm việc

Thứ Sáu, 10/11/2023, 18:40 [GMT+7]
In bài này
.

Tìm những không gian làm việc, học tập mới mẻ đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ. Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều quán cafe trên địa bàn tỉnh đã tạo ra những góc riêng dành làm nơi làm việc, học tập như cà phê workshop, bookshop, cà phê xanh… 

Nguyễn Thanh Ngân, SV Trường Kistong International College (Singapore) chọn quán Location coffee and tea (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức) ngồi làm bài tập.
Nguyễn Thanh Ngân, SV Trường Kistong International College (Singapore) chọn quán Location coffee and tea (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức) ngồi làm bài tập.

Tại quán cà phê Dallat (TP.Bà Rịa), chủ quán bố trí 1 tầng và khu vực phía sau thiết kế không gian nhiều cây xanh và không gian riêng cho những buổi học nhóm, làm việc của khách. Chị Ngọ Thị Liên Hương, Chủ quán cà phê chia sẻ: “Phong cách của quán theo hướng yên tĩnh, trong lành để khách ngồi làm việc, đọc sách chữa lành tâm hồn. Tôi cũng kê những chiếc bàn lớn ở giữa quán với 6-10 ghế để các bạn có thể học, làm việc nhóm”.

Em Nguyễn Minh Thắng (HS Trường THPT Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ) cho biết, sau giờ học căng thẳng tại trường, nhóm bạn của Thắng thường rủ nhau ôn bài tập trong sách giáo khoa, luyện đề thi ở những quán cà phê, trà sữa hay bookshop có không gian xanh. "Em thấy giá 25-49 ngàn đồng cho 1 thức uống hoặc đồ ăn vặt trong quán cũng khá hợp lý với túi tiền HS. Vừa học ở một không gian mới thoải mái và nghe những bản nhạc nhẹ nhàng em rất thích”, Thắng chia sẻ.

Không chỉ có âm nhạc, thiết kế theo góc riêng tư, thuận tiện cho học tập, làm việc, nhiều quán còn thu hút khách bằng cách đáp ứng theo “xu hướng” của giới trẻ như: bố trí nhiều đầu sách, chất lượng wifi ổn định, bảo đảm tính bảo mật, không tăng giá thức uống hoặc đưa ra chương trình ưu đãi tích điểm…

Chị Trương Thị Ngọc Trang (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức) tìm được những quyển sách hay để ngồi đọc vào ngày cuối tuần tại quán cà phê yêu thích.
Chị Trương Thị Ngọc Trang (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức) tìm được những quyển sách hay để ngồi đọc vào ngày cuối tuần tại quán cà phê yêu thích.

Hơn 1 năm mở quán cà phê theo xu hướng điểm hẹn làm việc nhóm của người trẻ, chị Lê Thị Thùy Vân, chủ quán Location coffee and tea (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức) cho biết, chị là một người trẻ và không gian của quán là ước mơ chị đã thực hiện được. Khi mở quán, chị xác định khách vào đây làm việc, học tập sẽ ngồi lâu nên phải cân nhắc giá cả các mặt hàng bày bán để phù hợp với túi tiền của khách. Đặc biệt, các loại đồ uống phải tạo được điểm nhấn riêng, hợp khẩu vị cho từng đối tượng khách. Tiếp đến là thay đổi không gian thường xuyên để tạo sự mới mẻ. 

“Tôi chọn đặt 1 lọ hoa tươi trên bàn, 1 bó hoa khô ở trên quầy hoặc liên tục cập nhật các thức uống mới, độc đáo do chính tôi sáng tạo để tạo không gian thực sự ấm cúng, thư giãn khi khách đến ngồi làm việc tại quán. Tôi cũng bố trí các ổ cắm điện ở nhiều vị trí hơn để khách đến quán linh động chỗ ngồi làm việc khi sử dụng máy tính xách tay”, chị Vân chia sẻ.

Chị Trương Thị Ngọc Trang (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức) cho biết, chị không phải là người chạy theo xu hướng của người trẻ. Chị đang là nhân viên kế toán cho công ty gia đình và nhận làm chuyên viên tư vấn cho một vài công ty khác dưới hình thức làm việc online. Chị luôn dành sự ưu tiên cho những quán cà phê có không gian xanh, yên tĩnh, có máy lạnh để vừa làm việc vừa thư giãn.

“Trong thời buổi kết nối công nghệ, từ học lập, làm việc và giải trí, mọi người đều ôm điện thoại, máy tính lướt web thì nhu cầu về một không gian mới bên cạnh những nơi quen thuộc như: nhà ở, công ty, lớp học… để đạt hiệu quả, chất lượng là cần thiết. Tuy nhiên, mỗi người nên cân nhắc bởi những khoản phí tại các quán nước phải trả cũng như cần lựa chọn địa điểm ra sao cho phù hợp để học tập và làm việc của bản thân, tránh chạy theo trào lưu” chị Trang chia sẻ.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.