Giao lưu văn hóa giữa học sinh Hàn Quốc và Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Tư, 01/11/2023, 19:14 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Trường TH Quảng Thành (huyện Châu Đức) tổ chức chương trình giao lưu và trải nghiệm văn hóa giữa Trường TH Quảng Thành và Trường TH Cheonbuk (TP.Boryeong, Hàn Quốc).

Tiết mục nhảy Arirang của HS Trường TH CheonBuk (Hàn Quốc).
Tiết mục nhảy Arirang của HS Trường TH CheonBuk (Hàn Quốc).

Tại chương trình, HS đến từ Trường TH Cheonbuk giới thiệu về đất nước, ẩm thực, văn hóa Hàn Quốc; giới thiệu về TP.Boryeong và ngôi trường nhỏ nơi các em đang học tập. Đồng thời, hai bên giao lưu văn nghệ, biểu diễn một số tiết mục mang đậm văn hóa Việt Nam, Hàn Quốc; tìm hiểu nét văn hóa, ẩm thực Việt Nam; thăm gia đình một số HS của Trường TH Quảng Thành. Đoàn cũng tặng một bộ laptop và một số dụng cụ dạy thể dục (tổng trị giá 20 triệu đồng) cho Trường TH Quảng Thành.

Đoàn Trường TH Cheonbuk có 20 thành viên, gồm Hiệu trưởng, GV, phụ huynh và 14 HS lớp 5, lớp 6. Để giúp các em HS học tập, phát triển bản thân và tìm hiểu nền văn hóa, trải nghiệm các món ăn đậm đà truyền thống và các phong tục tập quán riêng biệt của Việt Nam - Hàn Quốc, Trường TH Cheonbuk chọn trải nghiệm tại TP.Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong thời gian ở Bà Rịa-Vũng Tàu, ngoài giao lưu với HS Trường TH Quảng Thành, Đoàn có các hoạt động, như: trải nghiệm công viên Binon Cacao, tham quan Bảo tàng tỉnh, khám phá một số danh thắng và thưởng thức ẩm thực của Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.