Đề xuất doanh nghiệp trả lương, thưởng trước Tết 20 ngày

Thứ Hai, 20/11/2023, 18:02 [GMT+7]
In bài này
.

Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu các cấp công đoàn chủ động tham gia, đề xuất với DN xây dựng, công khai phương án, kế hoạch trả lương, thưởng Tết trước ngày nghỉ Tết Nguyên đán ít nhất 20 ngày cho người lao động.

Đó là một trong những nội dung được đề cập trong văn bản của Tổng LĐLĐ Việt Nam gửi các LĐLĐ tỉnh, thành phố; Công đoàn các ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn về việc tăng cường thực hiện các giải pháp tham gia ổn định quan hệ lao động. Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu công đoàn cơ sở giám sát việc thực hiện trả lương, thưởng Tết, điều kiện làm việc, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, làm thêm giờ; đảm bảo quyền lợi thỏa đáng cho đoàn viên, người lao động tăng ca, làm thêm giờ, làm việc trong dịp Tết...

Với mục tiêu “bảo đảm mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết”, công đoàn phối hợp với các địa phương và cơ quan chức năng lập danh sách các doanh nghiệp có nguy cơ phá sản, giải thể, có chủ bỏ trốn, nợ lương, không có khả năng trả thưởng để giải quyết, giảm thiểu tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể tự phát xảy ra trong dịp Tết.

TUYẾT MAI

;
.