Đẩy mạnh truyền thông xóa bỏ phân biệt, đối xử trên cơ sở giới

Thứ Ba, 14/11/2023, 18:14 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 14/11, Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình truyền thông hưởng ứng Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới (Tháng Hành động vì bình đẳng giới) năm 2023.

Tiểu phẩm
Tiểu phẩm "Giọt nước tràn ly" phản ánh tình trạng bạo lực gia đình do Hội LHPN TP.Bà Rịa thể hiện tại chương trình.

Theo đó, Tháng Hành động vì bình đẳng giới năm nay diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. 

Tại chương trình, đại diện Hội LHPN tỉnh yêu cầu các cấp hội tổ chức và phối hợp thực hiện các hoạt động như: hội nghị, diễn đàn, đối thoại, tọa đàm; tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho phụ nữ, trẻ em, vai trò của việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới. Các cấp hội tổ chức và tham gia các cuộc thi về chủ đề bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, giao lưu văn nghệ, thể thao...

Đồng thời, tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và công tác trẻ em, góp phần giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. 

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 
;
.