24 giờ bên con

Thứ Ba, 28/11/2023, 20:55 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chiến dịch truyền thông do Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) phát động ngày 28/11 nhằm truyền tải thông điệp “Hãy luôn sẵn sàng đồng hành cùng con trong hành trình lớn khôn” vì thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe thể chất, mạnh tinh thần.

Theo Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, những năm qua, ngành y tế đã và đang thực hiện tốt các chính sách, chương trình dành cho trẻ em với cách tiếp cận dựa trên các quyền cơ bản của trẻ em như: Chăm sóc thiết yếu trẻ sơ sinh, dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời cho phụ nữ mang thai và trẻ em, khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi; tiêm chủng mở rộng phòng các dịch bệnh nguy hiểm; phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em.

Chương trình “24 giờ bên con” sẽ triển khai chuỗi hoạt động tại cộng đồng có sự tham gia của các bậc cha mẹ và các con, cùng vui chơi, cùng trải nghiệm. Qua đó, góp phần nâng cao vai trò của cha mẹ với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời; nâng cao sự hiểu biết của cha mẹ và tăng cường thực hiện 24 giờ đồng hành bên con giúp cho con phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần; truyền tải thông điệp về việc cha mẹ dành thời gian cho con cái trong nuôi dạy trẻ nhỏ.

TUỆ LÂM

;
.