Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 87,51% dân số

Chủ Nhật, 15/10/2023, 21:26 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là thông tin được bà Nguyễn Hồng Hạnh, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết tại Lễ ra quân truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID diễn ra ở trụ sở UBND xã Hòa Long, TP.Bà Rịa sáng 15/10.

Cán bộ viên chức BHXH tỉnh hướng dẫn người dân xã Hòa Long, TP.Bà Rịa cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID.
Cán bộ viên chức BHXH tỉnh hướng dẫn người dân xã Hòa Long, TP.Bà Rịa cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID.

Theo bà Hạnh, tính đến ngày 30/9, tổng số người tham gia BHXH toàn tỉnh là 223.440 người, chiếm 37,92% lực lượng lao động. Số người tham gia BHYT 1.030.866 người, tỷ lệ bao phủ đạt 87,51% dân số.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh nêu rõ, lễ ra quân thể hiện tinh thần quyết tâm của BHXH tỉnh và UBND xã Hòa Long trong truyền thông vận động người dân hiểu rõ chính sách nhân văn của BHXH.

Trong đó, sự chung tay của các hội, đoàn thể, tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn xã Hòa Long tạo hiệu ứng lan tỏa, giúp nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về lợi ích, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT. Từ đó, người dân chủ động, tích cực tham gia, góp phần tăng diện bao phủ BHXH, BHYT, hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT được UBND TP. Bà Rịa giao.

Sau buổi lễ, cán bộ, nhân viên của BHXH tỉnh và hội đoàn thể, các tổ chức dịch vụ thu của xã Hòa Long đã diễu hành, tuyên truyền lưu động, hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID cho người dân tại trụ sở 6 ấp trên địa bàn xã.

Tin, ảnh: QUANG LÊ

;
.