.

Tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái

Cập nhật: 18:24, 24/10/2023 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 224/KH-UBND về tổ chức Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Tháng hành động vì bình đẳng giới).

Theo đó, Tháng hành động vì bình đẳng giới năm nay diễn ra từ 15/11-15/12, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Tháng hành động năm 2023 sẽ có các hoạt động chính như: Tổ chức chiến dịch truyền thông hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới tại các địa phương; tăng cường tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng tại tỉnh và địa phương bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng và tình hình thực tế.

Ngoài ra, Tháng hành động vì bình đẳng giới còn tổ chức các diễn đàn, đối thoại, tọa đàm, hội thảo, tập huấn về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2023; tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng, vai trò của việc tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới. Tổ chức các cuộc thi về chủ đề bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới; hỗ trợ các nạn nhân là phụ nữ, trẻ em bị bạo lực trên cơ sở giới.

HỒNG PHƯƠNG

 
.
.
.