Sôi nổi hội thi Tuyên truyền cải cách hành chính TP.Bà Rịa năm 2023

Thứ Sáu, 27/10/2023, 17:22 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/10, UBND TP.Bà Rịa tổ chức hội thi Tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) năm 2023. Tham gia hội thi có 11 đội với các thành viên là cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách và người dân trên địa bàn các xã, phường.

BTC Tặng hoa và cờ kỷ niệm cho các đội tham gia hội thi
BTC Tặng hoa và cờ kỷ niệm cho các đội tham gia hội thi

Phát biểu khai mạc, ông Đặng Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa nhấn mạnh, hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC; phát hiện, tìm kiếm những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ CCHC; là diễn đàn để trao đổi, học tập kinh nghiệm, giúp mỗi cán bộ, công chức nhận thức đầy đủ, đúng đắn hơn để thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ CCHC trên địa bàn thành phố.

Hội thi diễn ra sôi nổi, hào hứng khi các đội trải qua 3 phần thi kịch tính gồm: Phần “Giới thiệu”, các đội giới thiệu khái quát về đơn vị, các thành viên tham gia hội thi, kết quả nổi bật trong công tác CCHC tại địa phương qua hình thức sân khấu hóa bằng thơ, ca, hò, vè, thuyết trình, cổ động trực quan.

Phần thi tự giới thiệu của xã Hoà Long
Phần thi tự giới thiệu của xã Hoà Long

Ở phần thi “Tìm hiểu kiến thức về CCHC”, các đội tập trung giới thiệu những văn bản quy định về công tác CCHC, cán bộ, công chức, quy tắc ứng xử và quy chế văn hóa công sở.

Hội thi diễn ra sôi nổi, hào hứng
Hội thi diễn ra sôi nổi, hào hứng

Về phần thi “Thông điệp về CCHC” mỗi đội thi thể hiện qua hình thức tiểu phẩm, nêu lên trách nhiệm thực thi công vụ, cách làm việc của cán bộ, công chức đối với tổ chức, người dân; những sáng kiến mới trong công tác CCHC để phục vụ Nhân dân và trả lời câu hỏi tình huống.

Các hình ảnh đời thường được các đội đưa vào phần thi tạo sự hào hứng cho khán giả
Các hình ảnh đời thường được các đội đưa vào phần thi tạo sự hào hứng cho khán giả.

Các đội thi đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, nội dung phong phú, đa dạng về hình thức thể hiện; hoàn thành tốt các phần thi theo quy định. Đặc biệt, phần thi “Thông điệp về CCHC” với những tiểu phẩm tự biên, xuất phát từ thực tiễn công tác CCHC của địa phương như thủ tục đăng ký hộ tịch, khai sinh, kết hôn, dịch vụ công trực tuyến, chuyển đổi số…..có sức thu hút, hấp dẫn và tính tuyên truyền, thuyết phục cao.

MAI LIÊN PHÁT

 

;
.