Quy chế mới về thi chọn HS giỏi quốc gia

Thứ Hai, 16/10/2023, 18:38 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư số 17/2023/TT-BGDĐT ngày 10/10/2023 Quy chế thi chọn HS giỏi quốc gia thay thế Thông tư số 56/2011/TT-BGDĐT.

Theo đó, số lượng thí sinh của các đơn vị tối đa là 10 thí sinh; riêng TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội 20 thí sinh. Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia sẽ thay việc tổ chức buổi thi thực hành các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học bằng việc đưa vào đề thi các câu hỏi liên quan đến kỹ năng thí nghiệm, thực hành. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT tiếp tục duy trì tổ chức buổi thi thực hành các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học ở Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế.

Quy chế mới còn tăng tỷ lệ giải của kỳ thi chọn HS giỏi cấp quốc gia, bảo đảm phù hợp với quy định của các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. Theo đó, có 60% đạt giải từ giải Khuyến khích trở lên (những năm trước là 50%). Trong đó, tổng số giải Nhất, Nhì, Ba không vượt quá 60% tổng số giải, số giải Nhất không vượt quá 5% tổng số giải. Bộ cũng bổ sung Giấy chứng nhận tham dự kỳ thi chọn HS giỏi cấp quốc gia cho các thí sinh dự thi nhưng không đạt giải.

HOÀNG DƯƠNG

;
.