Cùng bạn chọn nghề cho tương lai

Thứ Ba, 03/10/2023, 14:08 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là chủ đề chương trình hướng nghiệp do Sở GD-ĐT phối hợp với Tạp chí Giáo dục TP.Hồ Chí Minh, ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển GD-ĐT phía Nam (Bộ GD-ĐT) tổ chức ngày 3/10. 

Hơn 600 HS Trường THPT Vũng Tàu tham dự chương trình.
Hơn 600 HS Trường THPT Vũng Tàu tham dự chương trình.

Chương trình có sự tham gia của đại diện các trường ĐH-CĐ, các chuyên gia tâm lý, chuyên gia về dự báo nguồn nhân lực… Trong ngày 3/10, chương trình triển khai tại Trường THPT Vũng Tàu, THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Vũng Tàu), Trung tâm GDTX tỉnh, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Bà Rịa) với khoảng 1.500 HS tham dự.

Trong chương trình, các chuyên gia đã trang bị cho HS kiến thức và kỹ năng để tự đánh giá năng lực bản thân, cung cấp thông tin giúp các em hiểu rõ hơn về các ngành nghề, xu hướng nghề nghiệp trong nước và quốc tế hiện nay. Cùng với đó là thông tin về dự báo nguồn nhân lực, giới thiệu các ngành nghề đào tạo của các trường ĐH-CĐ, cũng như các chương trình giáo dục quốc tế… Từ đó giúp các em có quyết định chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân cũng như điều kiện gia đình, xu hướng xã hội.

Chương trình
Chương trình còn có sự tham gia của đại diện các trường ĐH-CĐ, chuyên gia tâm lý và chuyên gia dự báo nguồn nhân lực.

Dự kiến, chương trình diễn ra trong tháng 10, tư vấn cho hơn 15 ngàn HS của 36 Trường THPT và Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Hướng nghiệp, tuyển sinh và kỹ năng cho HS THPT trên địa bàn tỉnh năm học 2023-2024”, góp phần thực hiện Đề án "Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng HS trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025” của Chính phủ.

Các em HS đặt câu hỏi cho các thành viên Ban tư vấn.
Các em HS đặt câu hỏi với thành viên Ban tư vấn.
Các em HS tìm hiểu thông tin qua các tài liệu hướng nghiệp, tuyển sinh.
HS tìm hiểu thông tin qua các tài liệu hướng nghiệp, tuyển sinh.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

;
.