Châu Đức, Phú Mỹ có nhiều cách làm hay trong công tác mặt trận

Thứ Năm, 12/10/2023, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/10, Đoàn do ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng Đoàn đã kiểm tra công tác mặt trận năm 2023 tại TX.Phú Mỹ và huyện Châu Đức.

Báo cáo với đoàn công tác, UBMTTQ huyện Châu Đức cho biết, trong 9 tháng, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và chương trình giảm nghèo bền vững năm 2023, huyện Châu Đức có nhiều cách làm sáng tạo chăm lo người nghèo, người yếu thế như: vần đổi ngày công, nuôi rẽ bò, nhân đôi con giống, có giải pháp hỗ trợ phù hợp về vốn, kiến thức, con giống, dạy nghề và tư vấn việc làm... 9 tháng đầu năm, MTTQ các cấp của huyện vận động được hơn 2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì Người nghèo, xây dựng và sửa chữa 49 căn nhà đại đoàn kết tổng trị giá 2,1 tỷ đồng...

Tại TX.Phú Mỹ, các mô hình giảm nghèo tại địa phương gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nhiều mô hình mới đã được xây dựng trong năm, như: Mô hình thùng rác tái chế từ thùng phi nhựa cũ, Thùng rác tái chế từ vỏ xe cũ; Tiếp sức em đến trường; Doanh nghiệp đoàn kết và chia sẻ; Vận động giường cho hộ khó khăn, hộ phòng trọ… Ban Vận động quỹ Vì người nghèo thị xã và các xã, phường đã vận động được số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Từ nguồn vận động đã xây dựng và sửa chữa 26 căn nhà đại đoàn kết tổng trị giá 894 triệu đồng.

Các địa phương cũng báo cáo việc đẩy mạnh thực hiện rà soát chỉ tiêu Nghị quyết MTTQ các cấp, chuẩn bị Đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2024-2029.

Đoàn ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các địa phương, đồng thời chỉ đạo các địa phương tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu các nhiệm vụ đã đề ra, trong đó trước mắt tập trung vào Tháng Vì người nghèo và chuẩn bị vận động, chăm lo Tết cho người nghèo, người khó khăn. Đặc biệt, cần tập trung mọi nguồn lực để làm tốt công tác tổ chức Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

DIỄM QUỲNH

;
.