Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia dự án phòng, chống HIV/AIDS

Chủ Nhật, 01/10/2023, 21:10 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có Công văn số 12324/UBND-VP gửi Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) về việc tham gia dự án phòng, chống HIV/AIDS do Quỹ toàn cầu tài trợ, giai đoạn 2024-2026.

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý tham gia dự án này, đồng thời giao Sở Y tế tỉnh làm cơ quan đầu mối quản lý, phối hợp, tạo điều kiện để VUSTA triển khai các hoạt động của dự án tại tỉnh, bảo đảm hiệu quả và đúng quy định.

UBND tỉnh đề nghị, VUSTA chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật trong phòng, chống HIV/AIDS; phối hợp chặt chẽ với đơn vị thường trực về phòng, chống HIV/AIDS của tỉnh (thông qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) trong việc xác định nhu cầu, địa bàn hoạt động, quản lý hoạt động của các nhóm đồng đẳng viên và thống kê, báo cáo kết quả hoạt động của dự án trên địa bàn tỉnh.

Dự án phòng, chống HIV/AIDS do VUSTA triển khai tập trung chủ yếu vào việc can thiệp phòng, chống lây nhiễm HIV cho các nhóm nguy cơ cao tại cộng đồng. Giai đoạn 2021-2023, VUSTA và các đơn vị thực hiện dự án đã có nhiều đóng góp trong việc phòng ngừa lây nhiễm HIV, phát hiện ca nhiễm HIV mới và chuyển gửi dịch vụ điều trị ARV, PrEP,... 

HỒNG PHƯƠNG

;
.