Từ năm 2025, dự kiến thi tốt nghiệp THPT 11 môn

Thứ Năm, 21/09/2023, 18:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/9, Bộ GD-ĐT đã thông tin về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Theo ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 nhằm đánh giá đúng kết quả học tập của người học theo mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Kết quả thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm một trong các cơ sở để đánh giá chất lượng dạy, học của các cơ sở giáo dục phổ thông và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục. Bên cạnh đó, kỳ thi cũng nhằm cung cấp dữ liệu đủ độ tin cậy cho các cơ sở giáo dục ĐH, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong tuyển sinh theo tinh thần tự chủ.

Kỳ thi dự kiến gồm 11 môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ. Trong đó, môn Ngoại ngữ gồm tiếng Anh, Pháp, Trung, Nga, Nhật, Đức, Hàn.

Nội dung thi bám sát mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi theo hướng tăng cường đánh giá năng lực, phù hợp với quy định và lộ trình triển khai chương trình mới. Hình thức thi giữ như hiện nay là tự luận với môn Ngữ văn và trắc nghiệm với các môn còn lại. Theo ông Chương, đây là hình thức phù hợp với đặc thù của kỳ thi là tổ chức trên quy mô lớn.

Thời gian tổ chức thi dự kiến sẽ vẫn diễn ra vào tháng 6 để tạo thuận lợi cho thí sinh, phù hợp với khung thời gian năm học và công tác tuyển sinh ĐH. Phương thức xét công nhận tốt nghiệp vẫn kết hợp giữa kết quả đánh giá quá trình và kết quả thi tốt nghiệp. Tuy nhiên, ông Chương cho rằng, tỷ lệ giữa 2 loại điểm số này vẫn giữ 70-30 như hiện nay, hay điều chỉnh 50-50 là vấn đề sẽ cần bàn thêm.

HẢI BÌNH

 

 

 

;
.