Mùa Trung thu yêu thương

Chủ Nhật, 24/09/2023, 20:11 [GMT+7]
In bài này
.

Trung thu là Tết đoàn viên, đối với những em nhỏ hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, trẻ được nuôi dưỡng, chăm sóc tại các Trung tâm bảo trợ xã hội, ngày Trung thu càng trở nên ý nghĩa, khi các em nhận được sự quan tâm, yêu thương và chia sẻ từ chính quyền, các tổ chức và cả cộng đồng.

Các em nhỏ thích thú khi được chạm vào con lân tại chương trình  Trung thu cho em, tổ chức tại khuôn viên Trung tâm LDT (xã Châu Pha).
Các em nhỏ thích thú khi được chạm vào con lân tại chương trình Trung thu cho em, tổ chức tại khuôn viên Trung tâm LDT (xã Châu Pha).

Trung thu cho em

Chiều 23/9, khuôn viên Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp LDT (Công ty CP LDT, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ) như rộn ràng hơn bởi sự có mặt của 1.200 em thiếu nhi từ Châu Pha và các xã lân cận đến tham dự đêm hội trăng rằm. Chương trình do Nhóm Bếp ăn từ thiện Vũng Tàu và các học viên của Công ty LDT tổ chức. Các em nhỏ cùng reo hò khi thưởng thức những con lân nhảy múa theo nhịp tiếng trống, tiếng phèn la.

Tham dự đêm hội trăng rằm, em Phạm Quỳnh Anh (9 tuổi, thôn Tân Lễ A, xã Châu Pha) cho biết: “Em và các bạn được tặng lồng đèn, bánh kẹo, chơi trò chơi, coi múa lân, văn nghệ. Em thích nhất lúc những con lân giao lưu với tụi em. Bạn nào cũng tranh thủ chạm vào đầu, vào chân của con lân”.

Mùa Trung thu năm 2023, Nhóm Bếp ăn từ thiện Vũng Tàu và Công ty CP LDT đã tổ chức tặng quà tới 80 em nhỏ, 48 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại bãi rác Tóc Tiên, trao quà cho các em nhỏ tại Cơ sở Nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em mồ côi, khuyết tật Thiên Thần. Tổng trị giá chương trình khoảng 80 triệu đồng. “Chúng tôi bán lồng đèn, nấu ăn gây quỹ. Và tất cả chúng tôi đều cảm thấy ấm áp khi mang tết Trung thu ấm áp, vui tươi đến các em”, chị Nguyễn Thị Minh Hiền, đại diện Nhóm chia sẻ.

Tại các Trung tâm bảo trợ trẻ em, Tết Trung thu cũng là dịp các em nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Từ 15/9 (tức mùng 1/8 âm lịch), các sư và các tình nguyện viên đã hướng dẫn gần 90 em (trong đó 56 em bị bỏ rơi) đang nuôi dưỡng tại Trung tâm nhân đạo Hồng Quang (TX.Phú Mỹ) treo lồng đèn, trang trí phông với hình ảnh chị Hằng, chú Cuội đón Trung thu như bao trẻ em khác. Nhiều tổ chức, cá nhân đã đến thăm, tặng lồng đèn, bánh kẹo, sữa… và tổ chức cho các trò chơi, múa hát cho các em.

Em Nguyễn Hồng Quang (HS lớp 5, Trường TH Văn Lang) được nuôi dưỡng từ nhỏ tại trung tâm, chia sẻ: “Em rất thích Tết Trung thu vì yêu chú Cuội, chị Hằng, chúng em được rước đèn, phá cỗ. Ai cũng háo hức”.

Để các em luôn vui

Theo Đại đức Thích Thiện Thông, Giám đốc Trung tâm nhân đạo Hồng Quang, ngoài tổ chức Trung thu cho các em tại Trung tâm, tối 25/9, Trung tâm kết hợp UBND xã Tân Hòa tổ chức Đêm hội Trăng Rằm cho hàng trăm em nhỏ, tổ chức nấu ăn, biểu diễn lân-sư-rồng, phát 500 phần quà đến các em trên địa bàn xã.

Hơn 1.000 em nhỏ ở Châu Pha có một đêm hội Trung thu ý nghĩa và ấm áp.
Hơn 1.000 em nhỏ ở Châu Pha có một đêm hội Trung thu ý nghĩa và ấm áp.

Tại TP.Vũng Tàu, chiều 24/9, Tịnh xá Ngọc Đức (phường Thắng Nhì) cũng tổ chức chương trình Vui hội Trăng rằm cho 500 em thiếu nhi trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, Ban tổ chức đã chuẩn bị xe ô tô đưa 100 em từ xã Long Sơn đến chung vui. Các em được thưởng thức tiệc buffet, giao lưu với các em, xem văn nghệ, múa lân và nhận quà.

Theo ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cùng với các cấp chính quyền, dịp Tết Trung thu, MTTQ tỉnh cũng tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà 10 cơ sở bảo trợ trẻ em trên địa bàn tỉnh. “Ở mỗi nơi đến, chúng tôi đều lắng nghe, ghi nhận sự chu đáo của các cơ sở khi tổ chức Đêm hội Trăng Rằm cho các em. Đặc biệt, các tổ chức, cá nhân ngoài cộng đồng đã dành nhiều sự quan tâm đến các em nhỏ, tặng quà, học bổng, tạo những sân chơi, đêm hội đầy ý nghĩa để các em nhỏ có một đêm Trung thu phấn khởi, đầy niềm vui”, ông Lê Hồng Ngọc nói.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.