Mưa lũ chia cắt cục bộ một số khu vực ở miền Trung

Thứ Ba, 26/09/2023, 19:33 [GMT+7]
In bài này
.

Ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, 2 tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa lớn, nhiều tuyến đường bị ngập hơn một mét gây chia cắt cục bộ.

Đường ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh bị ngập, ngày 26/9
Đường ở xã Hương Đô, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh bị ngập, ngày 26/9

Sáng 26/9, cầu tràn bắc qua sông Ngàn Sâu thuộc các xã Hương Liên, Hương Trạch, Hương Đô, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bị ngập, có lúc sâu hơn một mét. Chính quyền đã làm biển cảnh báo, không cho người và phương tiện đi qua đề phòng nguy hiểm. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê quyết định cho hơn 4.000 học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ học.

Mưa lớn kéo dài cũng gây sạt lở mái taluy trên quốc lộ 8A, đoạn qua xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn. Hàng chục khối đất đá từ vạt núi đổ tràn xuống đường khiến giao thông qua khu vực này ách tắc đến gần trưa 26/9.

Nằm sát Hà Tĩnh, tỉnh Quảng Bình có mưa lớn kéo dài. Các tuyến đường liên thôn, liên xã vào các xã Hóa Sơn, Hóa Hợp, Dân Hóa (huyện Minh Hóa); xã Thanh Hóa (huyện Tuyên Hóa); xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) bị ngập sâu hơn một mét, có nơi 2 m. Quốc lộ 15, 9B ngập 0,5-1 m, một số điểm sạt lở taluy dương gây tắc đường.

Người dân huyện Minh Hóa, Quảng Bình di dời đồ đạc trong đêm.
Người dân huyện Minh Hóa, Quảng Bình di dời đồ đạc trong đêm.

Thống kê của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, 18 thôn bản với hàng nghìn hộ dân đã bị chia cắt cục bộ, phải dùng thuyền để đi lại. Chính quyền đã phối hợp với bộ đội biên phòng hỗ trợ hàng chục gia đình bị nước tràn vào nhà kê cao đồ đạc, di dời đến nơi an toàn tránh trú.

Dạ Hải (theo VNExpress)

 

;
.