Lung linh sắc màu Trung thu

Thứ Sáu, 15/09/2023, 17:49 [GMT+7]
In bài này
.

Nhằm đem đến cho khách hàng không gian check  in sinh động, bắt mắt, hướng về nét đẹp truyền thống, nhiều quán cà phê trên địa bàn tỉnh đã trang trí Tết Trung thu như đầu lân mini, lồng đèn, chú Cuội, chị Hằng.

Bé Thảo Tiên và Thiên Kim thích thú khi chụp cùng đèn ông sao tại quán cà phê Beanery Bakw & Brew TP.Bà Rịa.
Bé Thảo Tiên và Thiên Kim thích thú khi chụp cùng đèn ông sao tại quán cà phê Beanery Bakw & Brew TP.Bà Rịa.

Ngồi lại bên nhau...

Cách xa cái ồn ã, náo nhiệt ở trung tâm, tại huyện Châu Đức có quán “Bà Tô Milk Tea and Coffee” có diện tích 700m2 thật bình yên với những góc trang trí Tết Trung thu lung linh sắc màu cho những ai muốn tìm về ký ức thuở xưa.

Không gian ở đây mang màu sắc truyền thống, cách bày trí Trung thu mang đến cho khách sự gần gũi với hơn 100 đèn lồng và đèn ông sao. Càng về đêm, những lồng đèn trang trí với gam đỏ, xanh lá, tạo cảnh quan sinh động và ấm cúng đã thu hút nhiều gia đình, bạn trẻ đến để chụp hình, ngồi lại trò chuyện cùng nhau. Chị Phan Thị Bích Huyền (SN 1998) chủ quán “Bà Tô Milk Tea and Coffee” cho biết: “Vợ chồng mình chủ động trang trí quán sớm để khách có thể sắp xếp thời gian ghé chơi, tận hưởng không khí Tết Trung thu. Tại đây, mình còn tự thiết kế không gian “phố lồng đèn” đặt hàng từ Hội An để tạo thêm điểm nhấn”.

Quán cà phê Came cafe (Huỳnh Tấn Phát, TP.Bà Rịa) cũng trang trí và treo rất nhiều lồng đèn, đèn ông sao, cùng các vật trang trí bằng tre nứa, tạo nên một không gian ấm cúng. Cách bài trí trong quán gợi cảm giác thân thuộc với tuổi thơ. Quán có diện tích 100m2 đều được cô chủ Mỹ Thoại và các bạn nhân viên trang trí cho cả 3 tầng để du khách có thể khám phá được nhiều hơn. Chị Mỹ Thoại chủ quán cà phê cho hay: “Vào các dịp lễ, Tết, quán luôn trang trí theo chủ đề để khách đến không chỉ thưởng thức nước uống mà có thể thoải mái chụp ảnh. Dịp Trung thu năm nay, quán bắt đầu trang trí trước vài ba tuần. Chủ đề hoài niệm hồi xưa, Trung thu tuổi thơ… Quán trang trí cả 3 tầng, nhưng tập trung nhiều nhất tại tầng trệt vừa tiện cho khách di chuyển vừa để chiêm ngưỡng và trải nghiệm tốt hơn”.

Gia đình chị Bình Mai (Ngụ tại huyện Long Điền) cà phê dịp cuối tuần vừa rồi cho biết: “Nếu như với trẻ em, Trung thu là dịp để có những ký ức đẹp của tuổi thơ khi cùng bạn bè rước đèn, phá cỗ thì với người lớn, ngoài ý nghĩa đó còn là dịp thắt chặt, gắn kết các mối thân tình. Quán Came Cafe như cho chúng tôi “chiếc vé” để quay trở lại những ngày thơ ấu đẹp đẽ của mình. Chúng tôi rất ấn tượng”.

Bạn trẻ Phan Thanh Tú (SN 2005) thích thú chụp hình
Bạn trẻ Phan Thanh Tú (SN 2005) thích thú chụp hình "phố đèn lồng" tại quán cà phê ở Châu Đức.

Trở về tuổi thơ...

Còn gia đình anh Thế Mạnh (SN 1987, ngụ tại TP. Bà Rịa) chụp hình Trung thu cho con gái tại Beanery Bakw & Brew tại TP.Bà Rịa chia sẻ: “Mấy ngày qua quán này khá nổi tiếng trên Zalo, Facebook. Không gian trang trí của quán làm tôi nhớ đến mùa Trung thu khi còn ở quê, như được trở về tuổi thơ vậy. Là thời không có lồng đèn chạy bằng pin, chỉ có lồng đèn làm bằng giấy dán bằng cơm nguội, lon bia và được ba mẹ cho nửa cái bánh, hòa với các bạn cùng xóm đi phá cỗ. Sau khi chơi đùa chán chê, lại trải chiếu ra sân nghe kể chuyện chú Cuội, chị Hằng.”

Tương tự, tại TP. Vũng Tàu quán cà phê “Trà và hoa” (208 Lê Lai) được trang trí rất cầu kỳ. Điểm nhấn là những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc làm cho khách rạo rực mong đến Trung thu. Nhiều em nhỏ, sinh viên và nhiều du khách thường xuyên tới đây chụp hình.

Giới trẻ check in tại quán cà phê Came Cafe, TP. Bà Rịa.
Giới trẻ check in tại quán cà phê Came Cafe, TP. Bà Rịa.

Theo em Trần Ngọc Anh, sinh viên Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ: “Quán trang trí rất ấn tượng và đẹp mắt. Nhóm bạn em đã rủ tới đây để chụp hình kỷ niệm. Dẫu đã 20 tuổi nhưng mỗi khi Trung thu về chúng em vẫn luôn háo hức và đợi chờ”.

Bài, ảnh: THIÊN KIM

;
.