Huyện Long Điền huấn luyện về phòng cháy, chữa cháy

Thứ Sáu, 22/09/2023, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 22/9, Công an huyện Long Điền tổ chức khai giảng lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho 100 học viên là chủ cơ sở và đội viên đội PCCC của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

Học viên thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy bằng bột để dập tắt đám cháy khay xăng.
Học viên thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy bằng bột để dập tắt đám cháy khay xăng.

Các học viên được bồi dưỡng những nội dung gồm: phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào quần chúng PCCC; các biện pháp phòng cháy; biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy; phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy; cách bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC; cách kiểm tra an toàn về PCCC.

Đồng thời, các học viên được hướng dẫn và thực hành các nội dung như: rải vòi, cuộn vòi, lắp các đầu nối của các cuộn vòi chữa cháy với nhau, lắp lăng vào đầu nối cuộn vòi chữa cháy, các tư thế cầm lăng chữa cháy, triển khai đội hình 2 lăng B và đội hình 1 lăng B vòi cuộn chữa cháy, thao tác sử dụng bình chữa cháy bằng bột và bình chữa cháy bằng khí để dập tắt đám cháy khay xăng;…

Lớp học diễn ra trong 2 ngày (22 và 23/9). Kết thúc lớp học, học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành huấn luyện nghiệp vụ PCCC năm 2023.

Tin, ảnh: NGUYỄN TUYỀN

;
.