.

Học sinh TP.Vũng Tàu trải nghiệm Tết Trung thu đậm sắc màu dân gian

Cập nhật: 08:29, 25/09/2023 (GMT+7)

Ngày 25/9, nhiều trường học trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm vui Tết Trung thu cho thiếu nhi như: Thiết kế lồng đèn, làm bánh Trung thu, sáng tạo mâm cỗ Trung thu bằng đất sét.... 

* Trường TH Nguyễn Thái Học (TP. Vũng Tàu), sáng 25/9 đã diễn ra chương trình "Vui hội trăng rằm" bằng hoạt động trải nghiệm STEM trang trí mâm cỗ Trung thu với sự tham gia của 1.254 HS toàn trường.

HS sáng tạo mâm ngũ quả bằng đất sét
HS sáng tạo mâm ngũ quả bằng đất sét

Với chủ đề “Mâm cỗ yêu thương”, dưới sự gợi mở của các thầy cô tổng phụ trách Đội, GV chủ nhiệm, các em HS đã sử dụng “kiến thức nền” của các bộ môn: Toán học, Mĩ thuật, Công nghệ, với chất liệu đất nặn và các vật liệu có sẵn để tạo ra những sản phẩm mâm cỗ Trung thu phù hợp với khả năng của HS mỗi khối lớp.

HS thuyết trình về sản phẩm trước toàn trường
HS thuyết trình về sản phẩm trước toàn trường

Sau 25 phút trải nghiệm, mỗi lớp chọn 1 sản phẩm xuất sắc để trưng bày và thuyết trình về ý tưởng, cách làm, ý nghĩa sản phẩm.

Hoạt động trải nghiệm STEM trang trí mâm cỗ Trung thu nhằm giúp các em HS biết vận dụng kiến thức, kỹ năng tổng hợp từ các môn học để tạo ra sản phẩm gắn liền với ngày Tết Trung thu – Tết của thiếu nhi. 

* Tại Trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Vũng Tàu, sáng 25/9, nhà trường đã tổ chức chương trình "Vui Tết Trung thu" cho HS toàn trường.

Các em HS thích thú khi được trải nghiệm làm bánh Trung thu.
Các em HS thích thú khi được trải nghiệm làm bánh Trung thu.

Tại chương trình, hơn 870 HS của được tham gia các hoạt động: Thưởng thức các tiết mục văn nghệ; sân khấu hóa câu chuyện an toàn trường học qua hình tượng chị Hằng, chú Cuội; tìm hiểu về Tết Trung thu; thực hành làm bánh, soạn bàn và trang trí mâm cỗ Trung thu…

Đại diện Nhà trường và đại biểu tặng quà Trung thu đến HS khó khăn của trường.
Đại diện nhà trường và đại biểu tặng quà Trung thu đến HS khó khăn của trường.

Nhà trường cũng trao tặng những phần quà Trung thu tới 22 HS khó khăn của trường, để các em được rước đèn, vui Trung thu cùng gia đình, bạn bè. Toàn bộ chi phí do các phụ huynh, HS, GV trong trường đóng góp.

* Sáng 25/9, Liên đội Trường THCS Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu) tổ chức Hội thi “Sáng tạo lồng đèn” mừng Tết Trung thu 2023 cho hơn 1.200 HS của trường.

Cô trò Trường THCS Vũng Tàu cùng háo hức trang trí lồng đèn
Cô trò Trường THCS Vũng Tàu trang trí kiểu dáng bắt mắt cho chiếc lồng đèn dự thi

Tham dự hội thi, HS các lớp tự chuẩn bị nguyên liệu để làm lồng đèn với chất liệu, kích thước, màu sắc tuỳ chọn và số lượng lồng đèn không giới hạn. Sản phẩm đạt giải Nhất cấp trường sẽ được chọn để dự thi cấp thành phố, số còn lại sẽ dành tặng cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn.

Sản phấm dự thi độc đáo của các em HS lớp 9.2 Trường THCS Vũng Tàu
Sản phẩm dự thi độc đáo của HS lớp 9.2 Trường THCS Vũng Tàu

Trong 2 ngày 28 và 29/9, Trường THCS Vũng Tàu tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động mừng Tết Trung thu sôi nổi như múa lân, phá cỗ… cho HS và thiếu nhi là con của cán bộ, GV, nhân viên toàn trường.

* Trước đó, tối 24/9, tại chùa Hộ Pháp (ấp 2, xã Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ), Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và Bệnh viện Ung bướu Quốc tế ST. STAMFORD tổ chức Tết Trung thu cho 1.000  thiếu nhi, trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm, chùa trên địa bàn TX. Phú Mỹ.

Một tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi biểu diễn tại chương trình.
Một tiết mục văn nghệ do các em biểu diễn tại chương trình.

Tại chương trình, các em thiếu nhi đã được thưởng thức màn múa lân sư rồng cùng nhiều tiết mục văn nghệ do cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh biểu diễn; giao lưu với chú Cuội, chị Hằng Nga và rước đèn Trung thu.

Đại tá Nguyễn Thành Trung, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao học bổng cho các em thiếu nhi mồ côi đang được nuôi dưỡng tại chùa Hộ Pháp.
Đại tá Nguyễn Thành Trung, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao học bổng cho thiếu nhi mồ côi đang được nuôi dưỡng tại chùa Hộ Pháp.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã trao tặng 1.000 suất quà cho các em tham gia chương trình và 36 suất học bổng (trị giá 500 ngàn đồng/suất) trao cho thiếu nhi mồ côi đang được nuôi dưỡng tại chùa Hộ Pháp.

Các hoạt động chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em sẽ tiếp tục được cập nhật...

NHÓM PV THỜI SỰ

 

.
.
.