796 lượt người tham gia tìm việc làm trực tuyến

Thứ Tư, 27/09/2023, 18:20 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 27/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức phiên giao dịch việc làm (GDVL) trực tuyến.

NLĐ trao đổi thông tin phỏng vấn trực tuyến với DN.
NLĐ trao đổi thông tin phỏng vấn trực tuyến với DN.

Diễn ra từ 8 giờ sáng, đông đảo người lao động có nhu cầu tìm việc đã có mặt tại điểm cầu chính ở Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (221 Bacu, phường 4, TP.Vũng Tàu) và 10 điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận.

Tham gia phiên GDVL trực tuyến lần này có 88 DN đăng ký tuyển dụng 8.870 chỉ tiêu việc làm. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu có 27 DN tham gia tuyển dụng với 1.141 lao động; 6 đơn vị tham gia tuyển sinh 583 học viên. Nhu cầu tuyển dụng chủ yếu tập trung ở các ngành, nghề như: lao động phổ thông, nhân sự, lễ tân, buồng, kinh doanh, thu mua, quản lý hệ thống, cơ điện, vận hành máy, kỹ thuật, thợ sửa chữa ô tô, giáo viên kỹ năng sống…

Phiên GDVL trực tuyến sử dụng phương thức nhập thông tin tuyển dụng của DN, thông tin của ứng viên trực tiếp lên Google Sheets để tất cả các điểm cầu đều có chung cơ sở dữ liệu tuyển dụng của DN, cũng như của người lao động; sử dụng phần mềm Google Meet để hướng dẫn đăng ký tìm việc làm và tiếp xúc với nhà tuyển dụng qua mạng Internet kết nối trực tuyến.

Kết thúc phiên giao dịch, có 796 lượt người tham gia tìm việc làm, trong đó có 637 người đăng ký tìm việc làm; 526 lượt người được sơ tuyển và 308 lượt người được phỏng vấn trực tuyến; 319 người được hẹn phỏng vấn trực tiếp sau phiên GDVL.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

 
;
.