.

50 học viên nghề của gói tài trợ 45 ngàn USD đã tốt nghiệp

Cập nhật: 15:14, 29/09/2023 (GMT+7)

Sáng 29/9, Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ bế giảng Khoá đào tạo nâng cao kỹ năng cho Kỹ thuật viên nghề hàn ống công nghệ – vị trí 6G và nghề Điện công nghiệp do các nhà đầu tư tài trợ.

Tháng 11/2022, Công ty Zarubezhneft EP Vietnam và các đối tác trong Lô 06.1 (lô 06.1, gồm 2 mỏ khí tự nhiên là Lan Tây và Lan Đỏ) - Công ty Dầu khí Ấn Độ ONGC Videsh và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrovietnam đã đồng ý tài trợ 45 ngàn USD cho Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu để tổ chức khóa đào tạo nâng cao kỹ năng nghề và tiếng Anh cho kỹ thuật viên nghề Hàn ống công nghệ - vị trí 6G và nghề Điện công nghiệp

Bà Trương Huỳnh Như, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu tri ân các nhà tài trợ.
Bà Trương Huỳnh Như, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu tặng hoa tri ân các nhà tài trợ.

Sau khi hợp đồng tài trợ đã được ký kết và có hiệu lực vào ngày 25/11/2022, Nhà trường đã chủ động tuyển sinh và tổ chức đào tạo theo chương trình đã được Công ty Zarubezhneft EP Vietnam thống nhất. Chương trình được tổ chức cho đối tượng là công dân Việt Nam từ 18 đến 30 tuổi, đã tốt nghiệp hoặc đang học năm cuối CĐ, Trung cấp đúng nghề hoặc cùng với nghề đào tạo.

Các ứng viên đăng ký tham gia chương trình phải trải qua kỳ thi tuyển đầu vào do Nhà trường tổ chức. Học viên trúng tuyển được học miễn phí toàn khóa học, đồng thời được hỗ trợ tiền ăn nhẹ và giải khát giữa giờ là 2,5 USD/học viên/ngày học. Sau khi tốt nghiệp học viên được nhà trường hỗ trợ giới thiệu việc làm.

Đại diện nhà tài trợ trao chứng chỉ đào tạo cho học viên tốt nghiệp.
Đại diện nhà tài trợ trao chứng chỉ đào tạo cho học viên tốt nghiệp.

Với 91 thí sinh đăng ký tham gia thi tuyển đầu vào, Hội đồng tuyển sinh đã tuyển chọn được 50 học viên tham gia khóa học. Trong đó nghề Hàn ống công nghệ - vị trí 6G có 26 học viên và nghề Điện công nghiệp nâng cao 24 học viên.

Bà Trương Huỳnh Như, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu trao chứng chỉ đào tạo cho học viên tốt nghiệp.
Bà Trương Huỳnh Như, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa - Vũng Tàu trao chứng chỉ đào tạo cho học viên tốt nghiệp.

Kết quả, 100% học viên hoàn thành chương trình đào tạo nghề và có kết quả đạt yêu cầu. Trong đó, học viên xếp loại Khá, Giỏi, Xuất sắc đạt 62%.

Tại lễ bế giảng, Ban Giám hiệu nhà trường và đại diện nhà tài trợ đã trao chứng chỉ đào tạo cho 50 học viên và khen thưởng 2 học viên tốt nghiệp loại Xuất sắc và 9 học viên tốt nghiệp loại Giỏi.

Được biết, từ năm 2012 đến nay, Công ty Zarubezhneft EP Vietnam (Nhà điều hành Lô 06.1) đã cùng các đối tác trong Lô 06.1 – Công ty Dầu khí Ấn Độ ONGC Videsh và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - Petrovietnam đã tài trợ tổng số 440 ngàn USD để đào tạo nâng cao kỹ năng nghề và tiếng Anh cho gần 440 học viên.

KHÁNH CHI

 

 

.
.
.