Trải nghiệm Chúng tôi là chiến sĩ Biên phòng

Thứ Tư, 09/08/2023, 19:18 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9/8, tại Đồn Biên phòng Long Sơn (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu), hơn 30 em thiếu nhi ở phường Tân Phước (TX.Phú Mỹ), đã có dịp trải nghiệm một ngày “Chúng tôi là chiến sĩ Biên phòng”.

Các chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Sơn (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) giới thiệu súng AK cho các em thiếu nhi
Các chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Sơn (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) giới thiệu súng AK cho các em thiếu nhi

Theo đó, 30 em HS từ 9-15 tuổi ở phường Tân Phước đã được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Long Sơn hướng dẫn trải nghiệm làm chiến sĩ thông qua các hoạt động như: gấp nội vụ, điều lệnh, đội hình, đội ngũ, hướng dẫn các thế võ phòng thân…

Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được tuyên truyền về biển đảo và tham quan mô hình tăng gia sản xuất của các chiến sĩ Đồn biên phòng Long Sơn. Tham gia các trò chơi vận động về biển đảo và tham quan khu di tích Nhà lớn Long Sơn.

Qua đó, giúp các em rèn luyện kỹ năng sống và hiểu hơn về hoạt động của các chiến sĩ Biên phòng. Đồng thời, tạo môi trường để các thanh thiếu niên rèn luyện sức khỏe, thể chất, tác phong, kỷ luật. Giúp các em bản lĩnh, tự tin trong các hoạt động học tập và cuộc sống. Khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, giáo dục trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

TRÚC GIANG

;
.