Thực hiện các giải pháp giảm thiểu tình trạng ly hôn

Chủ Nhật, 13/08/2023, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

UBND huyện Châu Đức vừa có văn bản gửi các phòng, ban, đơn vị liên quan chỉ đạo thực hiện các giải pháp về công tác gia đình nhằm giảm thiểu tình trạng ly hôn trên địa bàn.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, TAND huyện Châu Đức đã giải quyết 231 vụ, việc ly hôn, tăng 51 vụ so với cùng kỳ. Qua thụ lý giải quyết các vụ, việc cho thấy, 70% số vụ ly hôn rơi vào các cặp vợ chồng trẻ có độ tuổi từ 38 trở xuống và hầu hết có con chưa thành niên.

Trước thực trạng trên, UBND huyện Châu Đức giao Phòng VH-TT phối hợp với Hội LHPN huyện nghiên cứu, tham mưu, triển khai và nhân rộng mô hình phòng, chống bạo lực gia đình; câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”. Đề xuất UBND huyện tổ chức triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần thực hiện tốt công tác gia đình. Phối hợp Trung tâm Văn hóa, Thông tin-Thể thao biên tập và phát hành những sản phẩm tuyên truyền đa dạng, phong phú về công tác gia đình. Phòng, chống bạo lực gia đình lồng ghép với công tác trẻ em và bình đẳng giới đến mọi đối tượng trên địa bàn huyện.

Các hội, đoàn thể và đơn vị liên quan thực hiện tốt các cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”; xây dựng và nhân rộng điển hình các mô hình câu lạc bộ “Gia đình phát triển bền vững”, “Gia đình nuôi dạy con tốt”…

Phát huy vai trò công tác hòa giải ở cơ sở, nhất là đối với các cặp vợ chồng muốn ly hôn. Giải thích về những hệ lụy có thể xảy ra đối với con của họ để thấy được trách nhiệm và từ đó tự hàn gắn, hóa giải các mâu thuẫn, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc và nuôi dạy con.

MẠNH QUÂN

 
;
.