Hỗ trợ chi phí học tập, trao học bổng cho học sinh, sinh viên

Thứ Sáu, 18/08/2023, 20:45 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 18/8, UBMTTQ Việt Nam huyện Long Điền tổ chức lễ trao học bổng, hỗ trợ chi phí học tập và tặng quà cho HS, SV là con hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, UBMTTQ Việt Nam huyện trao 61 suất học bổng (trị giá từ 700 ngàn đồng đến 2 triệu đồng/suất); hỗ trợ chi phí học tập cho 31 HS, SV là con hộ nghèo (từ 1-1,5 triệu đồng/suất). Tổng chi phí 132,2 triệu đồng, được trích từ Quỹ Vì người nghèo huyện.

Cũng tại chương trình, UBMTTQ Việt Nam huyện đã trao 74 suất quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 37 triệu đồng, do MTTQ vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ.

 Cùng ngày, Hội Khuyến học huyện Đất Đỏ tổ chức chương trình trao học bổng cho HS, SV nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, 234 suất học bổng (2 triệu đồng/suất) đã được trao cho HS, SV. Trong đó, 138 suất được trao cho các em thuộc diện hộ nghèo, 96 suất trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn học tập tốt. Tổng trị giá chương trình 468 triệu đồng, được trích từ Quỹ Khuyến học khuyến tài huyện Đất Đỏ và nguồn tài trợ từ các DN, nhà hảo tâm tại địa phương.

 Cùng ngày, Công đoàn ngành xây dựng tỉnh tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho 61 HS là con cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, DN thuộc Công đoàn ngành xây dựng tỉnh có thành tích học tập tốt trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

 LĐLĐ huyện Châu Đức vừa tổ chức lễ trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh năm 2023. Theo đó, 265 suất học bổng, mỗi suất trị giá 600 ngàn đồng đã được LĐLĐ huyện trao cho HS, SV là con CNVCLĐ vượt khó hiếu học.

NHÓM PHÓNG VIÊN

;
.