"Tiệm" tóc vỉa hè cho người khó khăn

Thứ Sáu, 07/07/2023, 16:01 [GMT+7]
In bài này
.

Tại TT. Ngãi Giao, huyện Châu Đức khi đi qua con đường Lý Thường Kiệt, nhiều người không khỏi tò mò, thích thú khi thấy nhóm bạn trẻ cắt tóc miễn phí hàng ngày cho biết bao người dân.

Nhóm bạn trẻ phục vụ chu đáo cho những ai tới cắt tóc miễn phí.
Nhóm bạn trẻ phục vụ chu đáo cho những ai tới cắt tóc miễn phí.

Đó là hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa của tiệm tóc nam Trần Hậu Barber Shop (Lê Hồng Phong, TT. Ngãi Giao) do anh Trần Văn Hậu là chủ tiệm và đồng nghiệp của mình thực thiện đã gần 2 tháng nay. Bằng việc làm nhỏ của mình, anh Hậu  muốn lan tỏa đến mọi người lòng nhân ái, biết yêu thương và san sẻ với những công nhân, trẻ em nghèo hay là những  mảnh đời bất hạnh.

Đều đặn, hoạt động cắt tóc miễn phí được thực hiện từ 15 giờ đến 18 giờ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần. Hôm nào khách đông, họ có thể nán lại đến hơn 19 giờ. Ngoài duy trì hoạt động cắt tóc miễn phí cho người lao động, nhóm cắt tóc của anh Hậu còn tổ chức cắt tóc miễn phí cho trẻ em, người già neo đơn tại nhà.

Mặc dù trời đã nhá nhem tối nhưng “tiệm” cắt tóc của anh Hậu vẫn khá đông người đợi. Gọi là “tiệm” cho sang, chứ thực ra nơi cắt tóc là một khoảng vỉa hè trên đường Lý Thường Kiệt với vài chiếc ghế nhựa đơn sơ, bộ dụng cụ đơn giản.

Buổi chiều những ngày đầu tháng 7 mưa lất phất, ông Bùi Văn Trung (64 tuổi, ngụ tại xã Láng Lớn) tới tiệm anh Hậu vừa lạ lẫm vừa ngó nghiêng hỏi: “Cắt miễn phí thiệt hả con?”, anh Hậu niềm nở cười tươi: “Dạ thiệt chú, ai có nhu cầu thì vô ghế ngồi để tụi con cắt”… Thế là chưa đầy 20 phút, ông Trung đã có một mái tóc gọn gàng, ưng ý. “Tôi rất vui và hài lòng khi được các bạn trẻ hỗ trợ cắt tóc miễn phí. Lúc đầu là nghe đồn, và muốn tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó nên tôi ra đây. Đúng là được cắt tóc miễn phí. Tôi là công nhân tự do cũng khá vất vả thấy các bạn trẻ giúp đỡ nhiều người như này tôi thấy rất cảm động. Đây là việc làm rất thiết thực, giải quyết được nhu cầu của người dân”, ông Trung nói.

Chiếc kéo trên tay anh Hậu thoăn thoắt đầy điêu luyện, anh cười nói: “Mặc dù là miễn phí nhưng ngày nào cả đội cũng nhận được rất nhiều tình cảm qua những cái bắt tay, lời cảm ơn chân thành. Thời gian đầu mọi người còn chút e ngại. Nhưng đến nay, hoạt động này được nhiều người biết hơn khiến cả nhóm cảm thấy có thêm động lực để tiếp tục duy trì và lan tỏa”.

Mỗi người sẽ có những cách riêng để giúp cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn từng ngày. Còn với những bạn trẻ của tiệm tóc, họ đều có chung một tâm niệm là cống hiến sức trẻ của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bằng việc cắt tóc miễn phí mỗi ngày. 

Bài, ảnh: KIỀU HƯƠNG

;
.