Số ca mắc sốt xuất huyết giảm mạnh

Thứ Sáu, 14/07/2023, 22:23 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/7, Đoàn công tác của Bộ Y tế do ông Vương Ánh Dương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với Sở Y tế về công tác phòng, chống bệnh tay chân miệng (TCM) và sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân TCM, SXH tại Bệnh viện Bà Rịa.
Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân TCM, SXH tại Bệnh viện Bà Rịa.

Từ đầu năm đến ngày 9/7, toàn tỉnh ghi nhận gần 500 ca bệnh TCM (giảm 21,9% so với cùng kỳ năm ngoái), chủ yếu ở mức độ 1 và 2A. Trong số này có 73% trường hợp điều trị ngoại trú, số còn lại điều trị nội trú. Tỉnh ghi nhận 1 trường hợp tử vong do bệnh TCM. Số ca mắc TCM có dấu hiệu tăng cao từ cuối tháng 5 đến nay, trung bình 60 ca/tuần. Ngành y tế tiếp tục giám sát chặt chẽ ca mắc mới để phân tích, đánh giá tình hình dịch bệnh, có giải pháp xử lý kịp thời các ổ dịch mới phát sinh; tổ chức tốt việc thu dung, điều trị tại các cơ sở y tế; hướng dẫn theo dõi trẻ tại nhà đối với các trường hợp điều trị ngoại trú.

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh ghi nhận hơn 570 ca SXH (giảm hơn 88% so với năm 2022), trong đó có 11 ca nặng, không có ca tử vong. 6 tháng cuối năm 2023, ngành y tế sẽ phối hợp với các địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống SXH như tuyên truyền và hướng dẫn người dân diệt lăng quăng; giám sát chặt chẽ và xử lý các ổ dịch trong vòng 24 giờ; nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vương Ánh Dương đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế tỉnh trong công tác phòng, chống TCM, SXH. Đồng thời, yêu cầu ngành không được chủ quan, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các cơ sở khám, chữa bệnh cần tiếp tục thực hiện tốt công tác xét nghiệm, chuẩn bị tốt công tác thu dung điều trị, đặc biệt, theo dõi bệnh nhi, nhất là trẻ dưới 1 tuổi.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

 
;
.