Quan tâm hơn đến phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Thứ Ba, 11/07/2023, 21:14 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 11/7, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tỉnh tổ chức kiểm tra một số điểm có nguy cơ xảy ra đuối nước trên địa bàn TX.Phú Mỹ.

Đoàn kiểm tra đến khảo sát điểm đen xảy ra đuối nước tại phường  Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ).
Đoàn kiểm tra đến khảo sát điểm đen xảy ra đuối nước tại phường Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ).

Đoàn đã khảo sát khu vực đập Châu Pha (xã Châu Pha), hồ Đá Đen (xã Sông Xoài), ao hồ tại khu dân cư phường Hắc Dịch và các mỏ đất sét tại phường Mỹ Xuân. 

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ cho biết, thị xã có 37 ao hồ tại khuôn viên nhà, 110 ao hồ tại các nương rẫy, 36 đập nước và 45 sông suối. Trong 6 tháng đầu năm, thị xã đã ban hành 36 văn bản liên quan đến công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục gắn thêm bảng cảnh báo tại các điểm có nguy cơ đuối nước kèm số điện thoại cơ quan chức năng để người dân liên lạc.

Bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH, Trưởng đoàn công tác yêu cầu các cấp, chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xem xét trách nhiệm của các DN thiếu quản lý, để xảy ra tai nạn đuối nước.

Tin, ảnh: HÀN LẬP

 
;
.