Phối hợp tốt trong công tác giám sát đầu tư của cộng đồng

Thứ Sáu, 14/07/2023, 19:43 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/7, Đoàn công tác của UBMTTQ Việt Nam tỉnh có buổi kiểm tra công tác tổ chức và hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân (BTTND), Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng (BGSĐTCĐ) xã, thị trấn năm 2023 tại huyện Long Điền.

Ông Lê Xuân Lâm, Trưởng Ban Dân chủ Pháp luật - Dân tộc Tôn giáo và ông Huỳnh Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Long Điền đồng chủ trì buổi kiểm tra.
Ông Lê Xuân Lâm, Trưởng Ban Dân chủ Pháp luật - Dân tộc Tôn giáo, Ủy ban MTTQ tỉnh và ông Huỳnh Minh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Long Điền đồng chủ trì buổi kiểm tra.

Huyện Long Điền hiện có 7 BTTND với 63 thành viên, 7 BGSĐTCĐ với 57 thành viên. Trong năm, UBMTTQ Việt Nam huyện Long Điền phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy mở lớp tập huấn nghiệp vụ cho 120 học viên.

BGSĐTCCĐ xã Phước Hưng giám sát công trình nạo vét mương thoát nước ấp Lò Vôi.
BGSĐTCCĐ xã Phước Hưng giám sát công trình nạo vét mương thoát nước ấp Lò Vôi.

6 tháng đầu năm, BTTND các xã, thị trấn đã giám sát 6 đợt về: chi trả chế độ cho người có công, quy chế tổ chức và hoạt động của thôn, ấp, khu phố, khu dân cư, tổ dân cư; hỗ trợ chế độ cho đối tượng bảo trợ xã hội...;

BGSĐTCĐ giám sát 10 công trình, gồm: Tuyến đường ông Ba Sơn, tuyến đường Miễu Bà An Nhứt; đường giao thông nông thôn, hẻm dân cư; nạo vét mương thoát nước...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đánh giá cao việc phối hợp của các ban và chính quyền trong thời gian qua, mang lại những kết quả thiết thực, hạn chế các sai phạm trong việc triển khai các công trình, dự án. Đồng thời, kiến nghị việc kinh phí hỗ trợ cho 2 ban còn chưa cao.

Ông Lê Xuân Lâm, Trưởng Ban Dân chủ Pháp luật - Dân tộc Tôn giáo ghi nhận những vướng mắc của xã, thị trấn để có văn bản kiến nghị cấp có thẩm quyền tháo gỡ, giải quyết trong thời gian tới.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

;
.