Mang mùa hè yêu thương đến với thiếu nhi

Thứ Sáu, 21/07/2023, 16:34 [GMT+7]
In bài này
.

Chương trình văn nghệ “Mùa hè yêu thương” do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức đã mang lại món ăn tinh thần đặc sắc cho các em thiếu nhi trong dịp hè.

Đi chợ Mường Hum - tiết mục hát múa do Đội Nghệ thuật Măng Non biểu diễn.
Đi chợ Mường Hum - tiết mục hát múa do Đội Nghệ thuật Măng Non biểu diễn.

Mang đến không khí sôi động

Trung tâm Văn hóa Bàu Thành (huyện Long Điền) chiều 15/7 sôi động hẳn so với ngày thường bởi sự có mặt của hàng trăm em thanh thiếu nhi. Các em đến trò chuyện, tham gia một số trò chơi dân gian được tổ chức trong sân của Trung tâm. Nhiều em thì vào hội trường, thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các CLB đội, nhóm Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức.

Tiếng nhạc nổi lên, các tiết mục diễn ra trong tiếng vỗ tay không dứt của khán giả. Các tiết mục aerobic sôi động, hát múa, múa Chăm... được biểu diễn trên sân khấu làm nóng hội trường.

Em Nguyễn Ngọc Mai (10 tuổi, ngụ TT.Long Điền) chia sẻ: “Khi được các anh chị phụ trách ở khu phố thông báo về chương trình "Mùa hè yêu thương", mẹ đã chở hai chị em tới coi. Chúng em cảm thấy rất vui vì được tham gia các trò chơi nhận thưởng như xếp rubic; xếp các mẫu hình lộn xộn thành hình vuông, chữ nhật hoặc ném vòng vào heo..."

Còn em Như Ý (9 tuổi, ngụ TT.Long Điền) bày tỏ: "Lâu rồi em mới được coi các tiết mục văn nghệ hay và vui thế này. Em rất thích tiết mục "Con còng gió", vì mang lại cảm giác như đang ở biển, có sóng, có còng gió, có những cánh diều bay cao...”.

Trước khi đến huyện Long Điền, các CLB đội, nhóm Nhà Thiếu nhi tỉnh đã biểu diễn ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Ở nơi đâu, các tiết mục văn nghệ hát múa sôi nổi của các em cũng được các bạn đón nhận nồng nhiệt. “Ở trường, em cũng tham gia sinh hoạt văn nghệ. Xem các anh chị diễn, tụi em được biết nhiều tiết mục mới, thú vị”, em Nguyễn Bình Minh, Trường TH Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ nói.

Đi và sẻ chia

Để chuẩn bị cho "Mùa hè yêu thương", từ tháng 6, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã lên kế hoạch, chuẩn bị 7 tiết mục khác nhau để chương trình có sự đổi mới và hấp dẫn. Ngoài các tiết mục “đinh” như: Ca múa Con còng gió, ca múa Đi chợ Mường Hum, múa Chăm, chương trình còn có các tiết mục khác để thay đổi không khí như: nhảy aerobic, võ nhạc vovinam, biểu diễn Teakwondo. Các tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu, mang không khí sôi động của mùa hè đến với các em thiếu nhi.

 Từ đầu tháng 6 đến nay, "Mùa hè yêu thương" đã phục vụ thiếu nhi trên địa bàn TP.Bà Rịa, TX.Phú Mỹ, các huyện Long Điền, Châu Đức, Đất Đỏ và sắp tới sẽ tiếp tục phục vụ thiếu nhi TP.Vũng Tàu, huyện Xuyên Mộc. Tại các địa phương, Nhà Thiếu nhi tỉnh vận động Nhà thiết kế Việt Hùng, trao 241 bộ áo dài (1 triệu đồng/bộ) tới các GV có hoàn cảnh khó khăn.

Trần Nguyễn Bảo Ngọc là một thành viên sinh hoạt tại Đội Nghệ thuật Măng Non - Nhà Thiếu nhi tỉnh. Tuy nhà ở TP.Bà Rịa, nhưng em đã có hơn 4 năm tham gia sinh hoạt với Đội và có 3 năm phục vụ các bạn thiếu nhi trong chương trình "Mùa hè yêu thương". “Được đứng trên sân khấu, cất cao lời ca tiếng hát, phục vụ các bạn ở vùng xa còn nhiều khó khăn em thấy mình rất vui. Không chỉ hát, tụi em còn giao lưu với các bạn. Đây là những kỷ niệm đẹp khi sinh hoạt trong Đội”, Ngọc chia sẻ.

Không chỉ mang các tiết mục văn nghệ phục vụ thiếu nhi, chương trình "Mùa hè yêu thương" còn trao tặng những bộ vải áo dài đến các GV có hoàn cảnh khó khăn. Tại huyện Long Điền, 46 bộ áo dài được trao tặng đến GV 3 trường TH trên địa bàn. Cô Bùi Thị Quyên, Quyền Hiệu trưởng Trường TH Tam Phước (xã Tam Phước) xúc động nói: “Một số GV trong nhà trường có hoàn cảnh khó khăn. Do vậy, khi được nhận hơn 20 bộ vải áo dài, các GV rất phấn khởi vì có thêm bộ đồng phục đẹp, trang trọng mặc trong các ngày lễ”.

Theo bà Đỗ Thị Chi, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, năm nay, "Mùa hè yêu thương" không chỉ tạo sân chơi gắn kết thiếu nhi, kết hợp với địa phương tạo sân chơi hè cho các em mà còn hướng đến công tác an sinh xã hội. Ngoài tặng áo dài, chương trình đã vận động Nhà Thiếu nhi Bình Thạnh (TP.Hồ Chí Minh) tặng 50 suất quà (tổng trị giá 50 triệu đồng) cho thiếu nhi huyện Long Điền. Qua đó, góp phần mang đến cho các em thiếu nhi khó khăn một mùa hè tươi vui, bổ ích.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.