Hơn 200 lượt ĐVTN được tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân

Thứ Tư, 19/07/2023, 17:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/7, Huyện Đoàn Châu Đức tổ chức tập huấn kỹ năng an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho thanh thiếu nhi năm 2023.

ĐVTN tham gia hoạt động nhóm tìm hiểu kiến thức về các nhóm quyền trong Công ước về quyền trẻ em.
ĐVTN tham gia hoạt động nhóm tìm hiểu kiến thức về các nhóm quyền trong Công ước về quyền trẻ em.

Hơn 80 ĐVTN thuộc đội hình Hoa phượng đỏ cấp huyện; ĐVTN thuộc ban chấp hành Đoàn các trường THPT, TTGDTX được báo cáo viên Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ trẻ em tỉnh; báo cáo viên Đội an ninh Công an huyện chia sẻ kiến thức về nội dung các nhóm quyền trong Công ước về quyền trẻ em gồm: Quyền được sống còn, quyền được phát triển, quyền được bảo vệ và quyền được tham gia. 

Báo cáo viên trang bị thêm các kiến thức về quyền trẻ em, kỹ năng bảo vệ bản thân cho ĐVTN tại lớp tập huấn.
Báo cáo viên trang bị kiến thức về quyền trẻ em, kỹ năng bảo vệ bản thân cho ĐVTN tại lớp tập huấn.

Trong chương trình, ĐVTN được chia nhóm tham gia thảo luận và thuyết trình thể hiện kiến thức nắm được về các nhóm quyền trẻ em. Đồng thời, báo cáo viên thông tin những kiến thức như: kiến thức phòng tránh xâm hại tình dục, bạo lực, buôn bán trẻ em; những điều cần biết về phòng, chống tai nạn, thương tích của trẻ em tại gia đình và tác hại của Internet đối với trẻ em...

Chiều cùng ngày, ĐVTN được tập huấn về kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản lứa tuổi vị thành niên; tham gia chương trình tọa đàm, giao lưu giữa Ban Thường vụ Huyện Đoàn với đội hình Hoa phượng đỏ cấp huyện và ban chấp hành Đoàn trường THPT, TTGDTX về những thuận lợi, khó khăn trong triển khai thực hiện các hoạt động trong phong trào Đoàn, những giải pháp, ý tưởng sáng tạo, góp ý đổi mới hoạt động của tổ chức Đoàn tại địa phương.

Tin, ảnh: MAI NGỌC

 

;
.