Hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất ngày 20/7

Thứ Ba, 18/07/2023, 11:20 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp cho thí sinh chậm nhất vào ngày 20/7.

Các trường phổ thông thực hiện cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận liên quan (bản gốc) cho thí sinh chậm nhất vào ngày 24/7.

Các hội đồng thi in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh chậm nhất vào ngày 24/7. Các trường hợp phúc khảo bài thi sẽ được xét công nhận tốt nghiệp sau phúc khảo chậm nhất vào ngày 12/8.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: KHÁNH CHI

Tính điểm xét tốt nghiệp THPT thế nào?

Điểm xét tốt nghiệp gồm điểm các bài thi của thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp (gồm có Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội), cộng với điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Trong đó, điểm trung bình của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tuyển tốt nghiệp.

Công thức tính điểm tốt nghiệp THPT như sau:

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2023
Công thức tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2023

Điều kiện để được xét công nhận tốt nghiệp?

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tuyển tốt nghiệp đạt từ 5,0 trở lên thì được công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đạt ngưỡng điểm và thời hạn theo yêu cầu của bộ được miễn thi Ngoại ngữ và tính điểm 10 để xét tốt nghiệp THPT.

Ngoài ra, những trường hợp đủ điều kiện dự thi, được miễn tất cả các bài thi theo các quy định trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT cũng được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh tại điểm thi THPT Châu Thành (TP. Bà Rịa) phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi Ngữ văn.
Thí sinh tại điểm thi THPT Châu Thành (TP. Bà Rịa) phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi Ngữ văn. Ảnh: KHÁNH CHI

Đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học chậm nhất 17 giờ ngày 30/7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức với mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT, là căn cứ đánh giá chất lượng dạy, học ở phổ thông.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cho phép các trường sử dụng kết quả thi để xét tuyển. Phần lớn các trường đại học đều dành chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Có những trường dành 80-90% chỉ tiêu cho phương thức này.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, bao gồm cả các nguyện vọng đã có kết quả trúng tuyển tạm thời và nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT lên hệ thống xét tuyển của Bộ GD-ĐT muộn nhất vào 17 giờ ngày 30/7.

KHÁNH CHI (tổng hợp)

 

;
.