.

Giới thiệu gương thanh niên 'Tỏa sáng nghị lực Việt'

Cập nhật: 19:10, 17/07/2023 (GMT+7)

Hội LHTN Việt Nam tỉnh vừa có công văn số 143-CV/UBH về việc giới thiệu gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu tham gia chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2023.

Theo đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh yêu cầu, từ ngày 13-31/7, Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố, CLB thanh niên khuyết tật lập hồ sơ đề cử gương thanh niên khuyết tật tại địa phương. Trong đó, các gương phải có xác nhận của đơn vị giới thiệu; lý lịch trích ngang và báo cáo thành tích; bản chia sẻ quá trình công tác, lao động, học tập, lập thân lập nghiệp; ảnh 4x6 gửi về Văn phòng Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

Thanh niên khuyết tật không quá 35 tuổi, nỗ lực vượt khó vươn lên lập thân lập nghiệp và đạt được nhiều thành tích nổi bật trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học, kỹ thuật, nghệ thuật…; có nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội và sự phát triển của cộng đồng người khuyết tật Việt Nam được xã hội ghi nhận. Ưu tiên thanh niên khuyết tật là người dân tộc thiểu số, ở khu vực địa bàn kinh tế khó khăn, vùng biên giới, hải đảo… được khen thưởng ở các cấp có hành động, lối sống đẹp lan tỏa trong xã hội.

Ngày 10/8, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ xét chọn các gương thanh niên khuyết tật tham gia chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt Nam” năm 2023 diễn ra tại thủ đô Hà Nội, dự kiến trong 2 ngày (5 và 6/10).

Thanh niên xuất sắc sẽ được nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam; biểu trưng của chương trình, sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và các phần thưởng có giá trị khác.

MAI NGỌC

.
.
.