Dông lốc làm tốc mái hàng loạt nhà dân tại thị trấn Đất Đỏ

Chủ Nhật, 30/07/2023, 15:23 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ UBND huyện Đất Đỏ cho biết, sáng 30/7, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn và lốc xoáy đã làm gãy trụ điện, cây cối và tốc mái nhà người dân tại 3 khu phố Thanh Tân, Tường Thành và Phước Thới, thị trấn Đất Đỏ.

Theo kết quả thống kê sơ bộ ban đầu, lốc xoáy và mức lớn đã làm gãy một số trụ đèn đường, gãy đổ cây cối và làm tốc mái khoảng 40 căn nhà của người dân.

Hiện các ngành chức năng của huyện và địa phương đang nỗ lực hỗ trợ giúp người dân khắc phục hậu quả.

Một số hình ảnh của trận lốc xoáy:

Lốc xoáy làm cây xanh téc nhánh.
Lốc xoáy làm cây xanh téc nhánh.
Lốc xoáy làm đổ trụ đèn đường.
Lốc xoáy làm đổ trụ đèn đường.
Lốc xoáy làm tốc mái nhà dân.

Theo báo cáo của UBND huyện Đất Đỏ, tính đến 16 giờ cùng ngày đã có 2 người bị thương, trong đó có 1 trẻ em 11 tuổi, ngụ tại KP Thanh Tân bị thương do ngói lợp nhà rớt trúng đã được đưa đi sơ cứu, tình trạng sức khỏe đã ổn định và đã về nhà; 1 người dân chạy xe trên đường, thắng xe gấp, do cây ngã đỗ nên đã bị té, bị chấn thương nhẹ, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Thiệt hại về nhà ở, qua rà soát đến thời điểm hiện tại, có 85 căn nhà tốc mái, trong đó, thiệt hại tốc mái trên 80m2 là 24 căn; tốc mái và sập 1 phần là 3 căn. Đối với nhà tốc mái 100% và sập một phần, qua nắm bắt, hầu hết các hộ có trẻ em và người già đều đã được gửi về nhà người thân. Đối với các hộ có nhà tốc mái ít hơn, có trẻ em và người già cũng được gửi đến nhà người thân, số còn lại ở lại nhà để bảo vệ tài sản, ở nhờ nhà người quen hoặc hàng xóm bên cạnh, không có nhu cầu hỗ trợ về chỗ ở tạm thời.
 
Địa phương đã hỗ trợ cho 7 hộ lương thực, nhu yếu phẩm gồm: gạo, mì gói, trứng. Thiệt hại về hoa màu, cây trái: 0,3ha bắp; 0,1ha mít; 200m2 đu đủ. 
 
Còn tại xã Phước Long Thọ có 4 căn nhà bị tốc mái và không có thiệt hại về người.

ĐÔNG HIẾU

;
.