Các địa phương, đơn vị thăm, tặng quà gia đình chính sách

Thứ Sáu, 21/07/2023, 19:15 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), ngày 21/7, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TP.Bà Rịa đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, NCC với cách mạng.

Bà Lê Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bà Rịa thăm, tặng quà gia đình lão thành cách mạng Nguyễn Thanh Bình.
Bà Lê Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bà Rịa thăm, tặng quà gia đình lão thành cách mạng Nguyễn Thanh Bình.

 Đoàn do bà Lê Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bà Rịa làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Bùi Thị Đay, thân gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân (AHLLVTND) Trần Văn Thượng, AHLLVTND Dương Văn Mạnh, AHLLVTND Nguyễn Minh Khanh, gia đình lão thành cách mạng Nguyễn Thanh Bình, gia đình Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thanh Đằng.

 Đoàn do ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà gia đình AHLLVTND Phạm Thị Búp, Mẹ VNAH Trần Thị Lưỡng, Mẹ VNAH Trần Thị Đường, thương binh Nguyễn Thanh Viễn, bà Phạm Thị Lai - người hoạt động kháng chiến, thương binh Hoàng Quốc Hậu, bệnh binh Đào Thanh Bình.

Tại những nơi đến, lãnh đạo TP.Bà Rịa đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những hy sinh, cống hiến của Mẹ VNAH, các thương binh, gia đình NCC với cách mạng. Đồng thời, mong muốn Mẹ VNAH và các gia đình tiếp tục tuyên truyền, giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào của địa phương, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Dịp này, TP.Bà Rịa thành lập các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho 350 gia đình chính sách, NCC với cách mạng. Trong đó, quà tặng cho mỗi cá nhân và gia đình trị giá từ 1,5 đến 3 triệu đồng/suất (gồm quà và tiền mặt).

Đại tá Nguyễn Hoàng Tấn, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng sổ tiết kiệm cho thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.
Đại tá Nguyễn Hoàng Tấn, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng sổ tiết kiệm cho thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

 Sáng 21/7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mặt và tặng quà người có công nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Trong không khí thân tình của buổi gặp mặt, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh của các thương binh, thân nhân liệt sĩ, NCC với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh tặng 13 suất quà (trị giá 2 triệu đồng/suất) cho nguyên thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh là thương binh, con liệt sĩ, cán bộ đang công tác trong quân đội là con liệt sĩ do Bộ CHQS tỉnh quản lý; thân nhân của cán bộ từ trần trong phòng, chống COVID-19; tặng 5 sổ tiết kiệm (trị giá 5 triệu đồng/sổ) cho thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn; trao quyết định nhận phụng dưỡng 3 thương binh, bệnh binh nặng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh gồm: ông Nguyễn Ngọc (bệnh binh 2/3, xã Tam Phước, huyện Long Điền); bà Nguyễn Thị Xê (thương binh 61%, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ) và ông Trần Văn Long (thương binh hạng 1, xã Long Phước, TP.Bà Rịa) với số tiền 12 triệu đồng/người/năm.

Ngoài ra, Tập đoàn DIC cũng tặng 20 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 Cùng ngày, thừa ủy quyền của Quân chủng Hải quân và Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, Trung đoàn 251 - Vùng 2 Hải quân tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà gia đình AHLLVTND Nguyễn Sơn, cựu chiến binh Đoàn tàu không số, nguyên Thuyền trưởng Tàu 41 (Lữ đoàn 125 - Vùng 2 Hải quân).

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân, Đại tá Trần Trung Hưng, Phó Chính ủy Trung đoàn 251 đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của gia đình AHLLVTND Nguyễn Sơn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, tặng gia đình phần quà của Quân chủng Hải quân và Vùng 2 Hải quân trị giá 3 triệu đồng.

Lãnh đạo, nhân viên EVNSPC và Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất.
Lãnh đạo, nhân viên EVNSPC và Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất.

 Sáng 21/7, Đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh, người có công tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (TT.Long Hải, huyện Long Điền).

Tại đây, lãnh đạo EVNSPC đã trao quà và tiền mặt tổng trị giá 50 triệu đồng cho trung tâm và các thương, bệnh binh, NCC đang sinh sống tại trung tâm. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp, hy sinh của các thương, bệnh binh, NCC trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đoàn cũng gửi cảm ơn cán bộ, viên chức của trung tâm đã ân cần chăm sóc thương, bệnh binh trong thời gian qua.

Dịp này, Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu cũng trích 10 triệu đồng từ quỹ phúc lợi để tặng trung tâm và các thương, bệnh binh, NCC tại trung tâm.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
.