Bếp lửa hồng gửi gắm yêu thương

Thứ Sáu, 21/07/2023, 16:34 [GMT+7]
In bài này
.

Hơn chục năm qua, vào mỗi sáng thứ Hai, Tư, Sáu hằng tuần, bếp ăn từ thiện tại TX.Phú Mỹ đều nổi lửa và nấu các suất cơm miễn phí cho người nhà, bệnh nhân nghèo điều trị tại TTYT thị xã.

Ông Hồ Văn Tuấn (pháp danh Thích Thiện Thông), ủy viên BCH Hội NNCĐ DC/Dioxin và BTXH TX.Phú Mỹ phát cơm cho các bệnh nhân điều trị tại TTYT TX.Phú Mỹ.
Ông Hồ Văn Tuấn (pháp danh Thích Thiện Thông), ủy viên BCH Hội NNCĐ DC/Dioxin và BTXH TX.Phú Mỹ phát cơm cho các bệnh nhân điều trị tại TTYT TX.Phú Mỹ.

Hương vị tình thân

Trong gian bếp nhỏ được đặt tại TTYT TX.Phú Mỹ, tiếng nói cười của các thành viên cứ râm ran. Người đứng bếp, người nhặt rau, gọt củ, rán đậu lo cho bữa cơm miễn phí của các bệnh nhân và thân nhân tại đây. Có lẽ tình yêu thương của mọi người dành cho bệnh nhân nghèo, người bán vé số... giúp nồi cơm dẻo thơm và các món ăn đậm đà dư vị hơn.

Hơn 5 giờ sáng, ông Hồ Văn Tuấn, ủy viên BCH Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/Dioxin và Bảo trợ xã hội (BTXH) TX.Phú Mỹ và những người trong nhóm từ thiện đã xếp gọn gàng hơn 200 suất cơm, cháo, nước uống lên xe để đẩy đến các khoa bệnh.

Tuổi già đi lại khó khăn, đang điều trị tại đây, ông Nguyễn Văn Tâm (TX.Phú Mỹ) được các thành viên thiện nguyện đưa cơm đến tận dường bệnh. Nhận suất cơm nóng hổi, ông Tâm xúc động chia sẻ: "Nhờ sự hỗ trợ này mà những những bệnh nhân nghèo, những phận đời khó khăn cảm thấy rất ấm áp. Họ đã thắp lên "ngọn lửa” tình yêu thương trong mỗi chúng tôi".

Mỗi bữa ăn đều đầy đủ chất dinh dưỡng, bảo đảm cho bệnh nhân ăn no và đủ chất. Qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn, đem đến niềm vui, sự ấm áp cho các bệnh nhân. "Không chỉ đỡ đần một khoản chi phí cho bữa ăn, quan trọng hơn nữa là những tình cảm, sự quan tâm thiết thực ấy tiếp thêm cho chúng tôi động lực, có thêm niềm tin để chiến thắng bệnh tật", ông Ngô Quang Minh (TX.Phú Mỹ) nói.

Thắp lên yêu thương

Căn bếp này do Hội NNCĐDC/Dioxin và BTXH TX.Phú Mỹ thành lập từ năm 2011. Đều đặn các ngày thứ Hai, Tư, Sáu trong tuần, vào khung giờ từ 7-8 giờ sáng và 10-11 giờ trưa, bếp ăn sẽ phát cơm miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, thân nhân, người nghèo bán vé số… Nguồn kinh phí tổ chức bếp ăn được kêu gọi, vận động từ các nhà hảo tâm; người tài trợ tiền mặt, người góp gạo, góp thực phẩm.

Để kịp trao những suất cơm, cháo nóng hổi cho người bệnh, các thành viên của đội tình nguyện phải dậy từ 3-4 giờ sáng chuẩn bị nguyên liệu và chế biến. Ông Hồ Văn Tuấn bày tỏ: "Suất cơm tuy trị giá nhỏ nhưng đó là tình cảm, tấm lòng của các thành viên với mong muốn chung tay chia sẻ, động viên cùng bệnh nhân đang điều trị tại đây. Chứng kiến bệnh nhân và người nhà của họ vui vẻ, xúc động đón nhận những suất cơm yêu thương, đó chính là động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa vì cộng đồng".

HẠNH DUYÊN

;
.