Báo Thanh Niên phát động cuộc thi viết "Hào khí miền Đông"

Thứ Sáu, 21/07/2023, 19:19 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/7, tại Khu công nghiệp (KCN) chuyên sâu Phú Mỹ 3 (TX.Phú Mỹ), Báo Thanh Niên và chủ đầu tư KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3 tổ chức lễ phát động cuộc thi viết “Hào khí miền Đông”.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên cho biết, đóng vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước, các tỉnh, thành Đông Nam Bộ gồm: TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận, Tây Ninh là nơi lập nghiệp và sinh sống của hàng chục triệu người lao động cả nước. Tình yêu, sự gắn bó và nỗ lực của họ đã góp phần đắp xây nên hào khí cho vùng kinh tế trọng điểm này.

Đó là hào khí, nghĩa khí của người dân đất phương Nam nói chung và người dân miền Đông nói riêng. Nhờ sự phóng khoáng của mình nên người miền Đông sẵn sàng dung nạp, đón nhận cái mới, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Tính cách năng động, sáng tạo của người miền Đông cộng với lợi thế thiên nhiên đã tạo cho vùng đất Đông Nam Bộ thành đầu tàu, thành động lực phát triển kinh tế của cả nước.

Cuộc thi viết nhằm góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tôn vinh những cách làm hay, mô hình mới, tư duy năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm của người dân vùng Đông Nam Bộ. Từ đó, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của vùng đất và con người miền Đông.

Ban Tổ chức nhận bài từ 21/7 đến 15/11 với các thể loại: tản văn, tùy bút, ghi chép, phóng sự báo chí. Tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt hay tiếng Anh (đối với người nước ngoài), dài không quá 1.500 chữ. Ban Tổ chức sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba và nhiều giải phụ với tổng giá trị giải thưởng 120 triệu đồng.

HUYỀN TRANG

;
.