Trải nghiệm làm đầu bếp nhí

Thứ Sáu, 09/06/2023, 19:29 [GMT+7]
In bài này
.

Cùng với các lớp học năng khiếu như: ca hát, vẽ, nhảy..., nhiều phụ huynh trên địa bàn tỉnh đã đăng ký cho con tham gia lớp học làm bánh dịp hè. Qua đó, giúp trẻ rèn luyện sự sáng tạo, khéo léo, tỉ mẩn trong từng công đoạn.

Cô Vũ Thị Thủy hướng dẫn các bạn nhỏ làm bánh Sakura tại Trung tâm nghệ thuật Solthang, TP.Vũng Tàu.
Cô Vũ Thị Thủy hướng dẫn các bạn nhỏ làm bánh Sakura tại Trung tâm nghệ thuật Solthang, TP.Vũng Tàu.

Thêm niềm vui

Nắm bắt được tâm lý của các bậc phụ huynh muốn tìm các lớp học kỹ năng cho trẻ trải nghiệm, chị Đào Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm đào tạo nghệ thuật SolThang (TP.Vũng Tàu) đã mở lớp dạy làm bánh cho trẻ dịp hè.

Lớp học có gần 40 trẻ, từ 5-12 tuổi tham gia. Nghệ nhân Vũ Thị Thủy (TP. Vũng Tàu) hướng dẫn các bé cách làm bánh sakura với nhiều hình dáng khác nhau như: hoa đào, con thỏ. Các bé cũng được giới thiệu về món bánh sakura, thành phần nguyên liệu cơ bản, các thiết bị và dụng cụ sử dụng. Để tiết kiệm thời gian cho lớp học, cô Thủy đã chuẩn bị sẵn phần nhân bánh và bột.

Trong không khí vui vẻ, hào hứng, các đầu bếp nhí được hướng dẫn cách nhào bột; làm nhân bánh, tạo hình cánh hoa, nhân hoa. Bước tạo hình được các em thích thú nhất vì được thỏa sức sáng tạo. Chỉ sau một buổi, ai cũng có thể tự làm những chiếc bánh nhiều màu sắc, hình thù con vật đáng yêu. Sau buổi học, các bé mang chiếc bánh do chính mình làm ra để mời người thân.

Lần đầu tham gia lớp học nhưng bé Nguyễn Vũ Tuấn Đạt (HS lớp 4A2, Trường TH Trường Sơn, TP.Bà Rịa) làm bánh rất khéo. “Con rất thích làm bánh. Hôm nay con được ba cho tham gia lớp học này nên cảm thấy rất vui và háo hức”, bé Đạt nói.

Chị Đào Thu Hiền chia sẻ: “Lớp học nhằm giúp các bạn nhỏ hình thành kỹ năng làm việc đội, nhóm, phát triển năng khiếu và kích thích khả năng sáng tạo làm bánh. Đây cũng là cách tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em trong thời gian nghỉ hè”.

Bé Bào Ngư cùng phụ huynh học làm bánh tại quán Ruby Koi, TP.Bà Rịa.
Bé Bào Ngư cùng phụ huynh học làm bánh tại quán Ruby Koi, TP.Bà Rịa.

Mùa hè ý nghĩa

Dịp hè này tại quán Ruby Koi (115 Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Hiệp, TP.Bà Rịa) tổ chức lớp học làm các món bánh Á, Âu như: Pizza, donut, tiramisu, cơm cuộn Sushi, cách trang trí bánh gato và làm các món nước yêu thích vào dịp cuối tuần.

Đến quán Ruby Koi đúng lúc lớp học đang diễn ra, chúng tôi nhận thấy các em nhỏ đang chăm chú theo dõi từng bước hướng dẫn của chú đầu bếp. Một số bạn nhỏ lần đầu tham gia lớp học nên vẫn còn ngại ngần, e dè. Tuy nhiên, các bé đã nhanh chóng làm quen với bạn mới, cùng say mê thực hành nhào bột, lăn bột, làm bánh theo hướng dẫn. Dưới bàn tay của các em, những chiếc bánh hình tròn, phủ lên một lớp tương cà đỏ tươi hay những chiếc xúc xích nhỏ xinh cùng các gia vị khác trông rất hấp dẫn. Các bé khi học xong đều được nhận nhiều món quà từ chương trình và nhà tài trợ.

Không chỉ các bé háo hức với buổi học, nhiều bậc phụ huynh cũng cảm thấy thích thú. Thấy con mình tỉ mẩn nhào bột, làm nhân để tạo thành những chiếc bánh xinh xắn, chắc hẳn phụ huynh nào cũng vui vẻ. Chị Thúy Hạnh (TP.Bà Rịa), phụ huynh bé Hà Linh (7 tuổi) cho biết, con gái chị rất thích xem các clip về làm bánh, nấu ăn. Khi biết có lớp học làm bánh tại TP.Bà Rịa, chị đã đăng ký để con tham gia và trải nghiệm lớp học này.

“Tôi muốn con có một kỳ nghỉ hè thật vui, ý nghĩa, được khám phá sở thích của bản thân. Đặc biệt, từ lớp học này, bé rất thích công việc bếp núc, trổ tài làm bánh, từ đó tình cảm gia đình thêm gắn kết và hiểu con hơn”,  chị Hạnh tâm sự.

Nói về lớp học làm bánh cho các đầu bếp nhí này, anh Nguyễn Huy, bếp trưởng quán Ruby Koi cho biết, anh muốn chia sẻ các loại bánh phù hợp với các bé và tạo niềm đam mê với việc làm bánh cho trẻ. Đây còn là sân chơi, trải nghiệm cho các bạn nhỏ được thể hiện khả năng khéo léo, sáng tạo.

“Nhìn các bạn nhỏ háo hức tập trung học làm bánh và vui sướng khi thấy thành quả của chính mình, tôi và các nhân viên cảm thấy rất vui”, anh Huy chia sẻ.

Bánh Sakura, pizza… không còn là món ăn xa lạ đối với nhiều bé. Tuy nhiên, khi được tự tay nhào nặn bột mì, tỉ mỉ trang trí để cho ra thành phẩm một chiếc bánh, chắc chắn sẽ mang đến cho các bé nhiều niềm vui. Hơn nữa, khi tham gia các lớp học năng khiếu, kỹ năng giúp trẻ hạn chế tiếp xúc với thiết bị điện tử, chơi game. Điều quan trọng nữa là các em cảm thấy thích thú, có cơ hội rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tính tự lập, phát huy khả năng sáng tạo.
(Anh Nguyễn Huy, bếp trưởng quán Ruby Koi)

Bài, ảnh: THÙY HƯƠNG

;
.