.

Thí sinh đánh giá đề thi Toán khó hơn cả đề thi thử của Bộ GD-ĐT

Cập nhật: 19:03, 28/06/2023 (GMT+7)

Chiều 28/6, các thí sinh đã hoàn thành môn Toán, môn thi thứ hai kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.  

Thí sinh trao đổi về đề thi sau khi thi xong môn Toán tại điểm thi THPT Châu Thành, TP.Bà Rịa
Thí sinh trao đổi về đề thi sau khi thi xong môn Toán tại điểm thi THPT Châu Thành, TP.Bà Rịa

Theo nhận xét của phần lớn thí sinh, đề thi môn Toán có tính phân hóa khá cao, có khoảng 30 câu dễ, 20 câu khó. Đề cũng được các thí sinh đánh giá là khó hơn so với đề thi thử của Bộ GD-ĐT.  Nhiều thí sinh cho hay, các em gặp khó khăn khi làm 3 câu hỏi tìm về giá trị nguyên, đặc biệt là 10 câu hỏi ở cuối đề thi có mức độ khá khó. Đây là những câu thuộc phần kiến thức nâng cao, cần có thời gian tính toán mới tìm ra được đáp án đúng.

Em Phạm Hùng Quốc Việt, HS Trường THPT Châu Thành (TP.Bà Rịa) cho rằng, đề thi môn Toán có sự phân hóa rất rõ ràng trình độ của các TS. 30 câu đầu của đề tương đối dễ nên TS dễ dàng kiếm điểm. Song 15 câu cuối của đề thi có độ khó bắt đầu tăng dần đều, có một số câu hỏi lạ. Những câu hỏi này khó hơn so với đề thi thử của Bộ GD-ĐT.

“Dù đã tập trung làm bài nhưng em vẫn không đủ thời gian để giải các bài toán khó. Nhưng em thấy đề thi môn Toán có sự phân hóa HS như vậy là rất hợp lý”, Việt chia sẻ

Em Lê Nguyễn Khánh Linh, HS Trường THPT Châu Thành (TP.Bà Rịa) thì: “Em có thế mạnh về môn Toán nhưng gặp đề thi có nhiều câu hỏi khó cũng khiến em có chút hơi tiếc nuối. Em dự đoán bài thi môn Toán đạt tầm 8 -8,5 điểm.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, em Trần Thị Thanh Hương, HS Trường THPT Nguyễn Du chia sẻ, đề thi môn Toán có tính phân hóa cao, tập trung ở 20 câu cuối của đề. Với thành tích 12 năm liền đạt danh hiệu HS giỏi, đề thi Toán nằm trong khả năng của Thanh Hương. “Em tự tin sẽ đạt trên 8 điểm để lấy kết quả xét tuyển khối B00 vào ngành Y đa khoa, Trường ĐH Y dược TP. Hồ Chí Minh. Vượt qua hai môn thi của ngày đầu tiên một cách suôn sẻ, em rất vui và tự tin sẽ làm tốt những môn thi còn lại”, Thanh Hương chia sẻ.

Cô Võ Như Ý, GV Toán, Trường THPT Châu Thành (TP.Bà Rịa) nhận xét: Đề thi môn Toán có sự phân hóa tốt nên phù hợp việc xét tốt nghiệp và tuyển sinh vào ĐH, CĐ của TS. Trong đó, có khoảng 35 câu hỏi đầu của đề thi tương đối dễ, HS không mất nhiều thời gian làm bài. Thế nhưng, 10 câu hỏi cuối cùng của đề thi thì rất khó, gây nhiều trở ngại cho HS khi làm bài kể cả các em có học lực xuất sắc. Số lượng HS làm trọn vẹn được các câu hỏi khó sẽ rất ít. Bởi đây là những dạng bài có tính vận dụng cao, có độ khó cao hơn so với độ khó của đề thi năm 2022 và đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT. HS phải học cứng và luyện giải đề rất nhiều mới có đủ kinh nghiệm để làm bài.

Cô Như Ý nhận định, với đề Toán này, không bất ngờ khi có nhiều HS sẽ “đánh lụi” một số câu. “Đề thi có nhiều câu hỏi dễ nên HS  trung bình vẫn có thể đạt 6-7 điểm, nhưng đạt được điểm 9 trở lên thì rất vất vả, rất ít TS đạt được điểm tuyệt đối”, cô Như Ý nói thêm.

NHÓM PV GIÁO DỤC

 

.
.
.