.

Tập huấn phòng, chống bệnh dại

Cập nhật: 20:18, 07/06/2023 (GMT+7)

Từ ngày 8 đến 16/6, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức các lớp tập huấn về công tác phòng, chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh. Đây là 1 trong 7 nhiệm vụ được UBND tỉnh, Sở NN-PTNT giao cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y triển khai thực hiện trong khuôn khổ kế hoạch phòng, chống bệnh dại ở động vật năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ phụ trách nông nghiệp cấp xã, thành viên ban điều hành khu phố, ấp, thôn, chủ nuôi chó mèo và người buôn bán, giết mổ chó, mèo tham gia các lớp tập huấn được báo cáo viên tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật, chính sách của Nhà nước về phòng, chống bệnh dại; quy định về quản lý chó, mèo nuôi; trách nhiệm của chủ nuôi chó, mèo và kiến thức phòng, chống bệnh dại. Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân về tính chất nguy hiểm của bệnh dại, lợi ích của việc tiêm đầy đủ vắc xin phòng bệnh dại cho động vật.

Hiện tổng đàn chó, mèo trên địa bàn tỉnh khoảng 55.000 con. Cơ quan thú y các cấp đã chứng nhận 6 vùng an toàn đối với bệnh dại gồm: TP.Vũng Tàu, TX.Phú Mỹ, huyện Côn Đảo, xã Bưng Riềng, TT.Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc) và TT.Ngãi Giao (huyện Châu Đức).

VÂN ANH

.
.
.