.

Quan tâm, chăm sóc người cao tuổi

Cập nhật: 19:12, 18/06/2023 (GMT+7)

Bằng những việc làm thiết thực, các cấp Hội Người cao tuổi (NCT) trong tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống NCT nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bác sĩ khám bệnh cho cụ Nguyễn Văn Thăng (88 tuổi, ngụ tại ấp Tây, xã Long Phước, TP.Bà Rịa).
Bác sĩ khám bệnh cho cụ Nguyễn Văn Thăng (88 tuổi, ngụ tại ấp Tây, xã Long Phước, TP.Bà Rịa).

Ông Nguyễn Văn Lộc (79 tuổi, ngụ thôn 5, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) là hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, thường xuyên đau ốm. Do hoàn cảnh đặc biệt đó, ông luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc của các cấp Hội NCT. “Các cấp hội đến thăm tặng quà không chỉ dịp này mà còn cả lễ, Tết. Tôi rất cảm động vì những tình cảm này”, ông Lộc nói.

Để kịp thời chăm lo cho NCT, hàng năm, các cấp hội thường xuyên tổ chức khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí. Ngày 6/6, 106 NCT đã được Hội NCT xã Long Phước phối hợp với TTYT TP.Bà Rịa tổ chức khám, phát thuốc miễn phí. Sau khi được bác sĩ Hoàng Minh Phương, Phó Giám đốc TTYT TP.Bà Rịa thăm khám và tư vấn chế độ ăn uống cho người bị bệnh tiêu đường, ông Nguyễn Văn Thăng (88 tuổi, ngụ tại ấp Tây, xã Long Phước) rất phấn khởi và yên tâm thực hiện chế độ ăn uống hằng ngày để cải thiện sức khỏe.

Ông Thăng chia sẻ: “Tôi thường được Hội NCT thăm hỏi vào các dịp lễ, Tết; được cấp thẻ BHYT và khi đi khám, điều trị bệnh tại các cơ sở y tế đều được chăm sóc tận tình và hưởng nhiều chế độ ưu tiên của NCT. Sự tận tình giúp đỡ này giúp NCT chúng tôi sống vui, sống khỏe hơn để rồi bảo ban con cháu sống tốt và ra sức cống hiến cho xã hội”.

Cùng dịp này, 106 cụ được nhận giấy chúc thọ tròn 70, 75, 80, 85, 90 tuổi của Hội NCT Việt Nam và những món quà ý nghĩa và lời chúc các cụ  tuổi cao sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Không chỉ quan tâm về vật chất, các cấp hội cũng tạo mọi điều kiện để NCT tham gia sinh hoạt tại các CLB như: dưỡng sinh, xe đạp, cờ tướng… Đồng thời, thường xuyên tổ chức để các CLB giao lưu và biểu diễn vào dịp lễ, Tết... tạo không khí sôi nổi trong hội viên. Bà Phùng Thị Kim Hà, Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh xã Kim Long (huyện Châu Đức), chia sẻ: “Tập luyện dưỡng sinh giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, vui vẻ và đặc biệt là đẩy lùi được nhiều loại bệnh tật”.

Theo ông Hoàng Minh Kim, Phó Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh, công tác chăm lo NCT nói chung và NCT có hoàn cảnh khó khăn nói riêng được các cấp hội quan tâm thực hiện thông qua việc tặng quà, thăm hỏi sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí...

Trong dịp kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6), Hội NCT tỉnh đã tổ chức các đoàn đến trao 75 suất quà cho NCT nghèo, khó khăn, không nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, do nhà hảo tâm đóng góp. Qua đó, các cụ có thêm niềm vui, sống vui, sống khỏe và tiếp tục tham gia các phong trào do Hội phát động.

“Trong thời gian tới, các cấp hội tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với NCT”, ông Hoàng Minh Kim cho biết.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hiện có trên 100 ngàn NCT, trong đó hơn 86 ngàn NCT sinh hoạt hội. Từ đầu năm đến nay, Tỉnh hội và Ban đại diện NCT các cấp thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà hơn 15 ngàn NCT với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng. Nhằm giúp các hộ NCT trên địa bàn tỉnh có điều kiện phát triển kinh tế, từng bước ổn định và nâng cao đời sống, Hội NCT tỉnh đã trao bò và tiền mặt cho các hộ khó khăn với tổng kinh phí 120 triệu đồng, do hội vận động nhà hảo tâm hỗ trợ.


Bài, ảnh: HẠNH DUYÊN

 
.
.
.