Ngày hội gia đình đáng nhớ

Thứ Sáu, 09/06/2023, 19:30 [GMT+7]
In bài này
.

Không khí ngày hội gia đình tràn ngập yêu thương, gắn kết khi 21 gia đình văn hóa tiêu biểu cùng tranh tài trong Ngày hội gia đình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ XII năm 2023.

Các gia đình hào hứng trong phần thi “Gia đình vui khỏe”.
Các gia đình hào hứng trong phần thi “Gia đình vui khỏe”.

Tưng bừng ngày hội gia đình

Cẩn thận chỉnh lại trang phục áo dài tứ thân cho vợ trước giờ lên sân khấu, anh Ngô văn Dũng (quê Bắc Ninh, ngụ phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu) cho biết, trong những ngày qua, vợ chồng anh cùng 2 con đã nỗ lực tập luyện tiết mục quan họ Bắc Ninh “Dọn quán bán hàng” hoàn hảo nhất cho phần thi “Gia đình tài năng” trong ngày hội.

Trên sân khấu, gia đình anh Dũng hóa liền anh, liền chị xúng xính trang phục quan họ biểu diễn tiết mục một cách mượt mà, đằm thắm, trữ tình, mang đến không khí vui tươi, đầm ấm. “Gia đình tôi rất hào hứng tham gia vì đây là dịp để cả nhà cùng trổ tài. Đây cũng là cơ hội để các gia đình giao lưu học hỏi, qua đó phát huy truyền thống đoàn kết, yêu thương và sẻ chia với nhau”, anh Dũng tâm sự.

Đến ngày hội từ rất sớm, gia đình anh Trần Đăng Mót (xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc) cùng nhau luyện tập cho phần thi “Gia đình vui khỏe”. Anh Mót chia sẻ, đây là dịp đặc biệt để gia đình trở nên gắn kết hơn. Công việc bận rộn nên anh ít có thời gian chơi đùa cùng các con. Do đó, việc cùng vợ và con trai được trải nghiệm trò chơi vận động tại ngày hội cũng là kỷ niệm đẹp đối với gia đình anh.

Gắn kết mọi gia đình

Năm nay, Ngày hội có sự tham gia của 21 gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ 7 huyện, thị xã, thành phố tranh tài ở 3 phần thi gồm: tự giới thiệu, diễn văn nghệ và thể thao.

Ông Trần Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho hay, Ngày hội gia đình tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XII năm 2023 là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 22 năm Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2023). Ngày hội trở thành sân chơi cho các gia đình có cùng sở thích, năng khiếu về văn nghệ, thể thao; là dịp gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc…

“Ngày hội diễn ra sôi nổi, thiết thực, giúp các gia đình kết nối yêu thương, sẻ chia những tình cảm, cùng nhau vượt qua thử thách, đồng thời kết nối các gia đình trong tỉnh. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ, ghi dấu những kỷ niệm đẹp không bao giờ quên trong lòng mỗi thành viên của các gia đình”, ông Lợi bày tỏ.

Ngày hội gia đình tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ XII năm 2023 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng” diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/6. Ban tổ chức đã trao 77 giải thưởng cho các đoàn, gia đình ở 3 phần thi. Trong đó, giải Nhất toàn đoàn được trao cho TP.Vũng Tàu; giải Nhì và giải Ba toàn đoàn lần lượt là TX.Phú Mỹ và TP.Bà Rịa.

Bài, ảnh: HOÀNG BÁCH

;
.