Huyện Châu Đức phấn đấu không còn hộ nghèo

Thứ Hai, 19/06/2023, 10:55 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 19/6, ngay sau lễ chào cờ đầu tuần, UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức đã tổ chức phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo huyện đã đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện ngay sau lễ chào cờ đầu tuần.
Ông Hoàng Nguyên Dinh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Đức, cùng lãnh đạo huyện ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện.

Tại lễ phát động, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện đã đóng góp được 127 triệu đồng Quỹ "Vì người nghèo"; UBND các xã, thị trấn trong huyện cũng đã đóng góp được 55 triệu đồng. Số tiền đóng góp được sẽ dùng để hỗ trợ người nghèo và sửa chữa cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Công chức, viên chức huyện Châu Đức đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện ngay sau lễ chào cờ đầu tuần.
Công chức, viên chức huyện Châu Đức đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện.

Từ đầu năm 2023 đến nay, toàn huyện đã vận động được 5,6 tỷ đồng cho Quỹ "Vì người nghèo". Huyện đã và đang triển khai xây dựng mới 52 căn nhà, sửa chữa 57 căn nhà, xây 56 nhà vệ sinh; hỗ trợ sinh kế cho 397 hộ nghèo, hộ khó khăn; tạo việc làm cho lao động nông thôn; hỗ trợ cây, con giống…

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức trao quà cho hộ bà Đào Thị Lan – hộ mới thoát nghèo, ở xã Bình Trung.
Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức trao quà cho hộ bà Đào Thị Lan (xã Bình Trung) - hộ mới thoát nghèo.

“Hiện toàn huyện còn 610 hộ nghèo chuẩn tỉnh. Với việc huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội, đến cuối năm nay, huyện phấn đấu xóa hết hộ nghèo. Đây cũng là thực hiện khâu đột phá về công tác giảm nghèo của huyện trong năm 2023”, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức Nguyễn Tấn Bản nhấn mạnh.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.