Bệnh viện Mắt tỉnh: Khám, chữa mắt miễn phí cho 140 bệnh nhân tại TT.Ngãi Giao, H.Châu Đức

Thứ Ba, 27/06/2023, 16:36 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 27/6, Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức đợt khám, chữa mắt và cấp thuốc miễn phí, phòng chống mù lòa cho 140 bệnh nhân tại TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức.

Các bác sĩ thăm khám mắt cho bệnh nhân bằng thiết bị hiện đại
Các bác sĩ thăm khám mắt cho bệnh nhân bằng thiết bị hiện đại

Đợt khám này nằm trong chuỗi các hoạt động phòng chống mù lòa và chăm sóc mắt tại tỉnh với sự đóng góp, tài trợ của tổ chức LABSD và tập đoàn tài chính Shihan (Hàn quốc).

Các bệnh nhân đã được bác sĩ của Bệnh viện Mắt tỉnh khám mắt, kiểm tra thị lực, đo nhãn áp, thử đường huyết và chụp ảnh đáy mắt miễn phí để phát hiện sớm các bệnh lý bán phần sau. Đặc biệt là bệnh lý võng mạc do đái tháo đường, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa và hiện đang có xu hướng tăng cao.

Trong quá trình khám thăm, các bệnh nhân còn được sàng lọc các bệnh lý gây mù lòa thường gặp, có chỉ định phẫu thuật như đục thủy tinh thể (cườm khô), bệnh Glaucoma (cườm nước), mộng thịt, lông quặm, u bướu... để hẹn phẫu thuật tại bệnh viện.

Bệnh nhân đến khám còn được nhận các phần quà
Bệnh nhân đến khám còn được nhận các phần quà

Ngoài việc khám chữa bệnh, đoàn cũng tổ chức các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe , nhằm nâng cao kiến thức, thái độ và hành vi chăm sóc mắt của cho người dân, nhất là đối tượng người cao tuổi, bệnh nhân nghèo và những người yếm thế trong cộng đồng.

Tin ảnh: MINH THIÊN - NHẬT LINH

 

;
.