.

Thiếu nhi tự tin vươn ra thế giới

Cập nhật: 19:53, 08/05/2023 (GMT+7)

Với phần tranh tài hùng biện bằng tiếng Anh sôi nổi, thuyết phục, Liên đội Trường TH Trưng Vương và Liên đội Trường TH Bàu Sen (TP.Vũng Tàu) xuất sắc đạt giải Nhì tại vòng bán kết và tiến vào vòng chung kết toàn quốc sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” (dự kiến diễn ra vào ngày 1/6).

Các em thiếu nhi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhận giải Nhì vòng bán kết sân chơi  “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Các em thiếu nhi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhận giải Nhì vòng bán kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.

Tự tin khẳng định bản thân

Hưởng ứng sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam-Vươn ra thế giới” do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát triển khai, thiếu nhi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã gửi hơn 50 video clip tham gia với các đề tài giới thiệu về con người, quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu.

2 video clip bằng tiếng Anh: Giới thiệu về con đường Bacu, con đường với tên gọi đặc biệt ở thành phố biển của Liên Đội Trường TH Bàu Sen và Ngôi trường nơi em đang học tập của Liên Đội Trường TH Trưng Vương đã được Ban tổ chức lựa chọn tham gia vòng bán kết tại TP Hồ Chí Minh vào 2 ngày 15 -16/4.

Tham dự vòng bán kết, mỗi đội gồm 3 thành viên xây dựng, trình bày bài thuyết trình về thành phố biển Vũng Tàu và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo.

3 em Nguyễn Xuân Phúc (HS lớp 4/2), Hoàng Ngọc Thiên Ý (HS lớp 3/3) và Nguyễn Thanh Duy (HS lớp 1/6), Trường TH Trưng Vương (TP.Vũng Tàu) đã xây dựng bài thuyết trình “TP.Vũng Tàu là một nơi đáng sống”...

Xuân Phúc cho biết, để phần thuyết trình ấn tượng, em phụ trách giới thiệu về địa danh Vũng Tàu, Thiên Ý nói về tổng quan vị trí địa lý, khí hậu ở thành phố, còn Thanh Duy giới thiệu các món ăn ngon của Vũng Tàu như: bánh khọt, lẩu cá đuối, bánh bông lan trứng muối… Trong thời gian 5 phút, các em tự tin sử dụng tiếng Anh truyền tải sinh động, đa dạng thông tin chứng minh TP. Vũng Tàu là nơi đáng sống trước Ban giám khảo và người xem.

Xuân Phúc chia sẻ: “Em cùng các bạn chọn đề tài này vì muốn nhiều người biết đến quê hương mình hơn. Phần thưởng là sự ghi nhận cho nỗ lực tập luyện của cả đội, bên cạnh đó chúng em còn có thêm một niềm tự hào lớn khi là thiếu nhi tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu góp phần xây dựng hình ảnh quê hương”.

Là thành viên nhỏ tuổi nhất tại sân chơi, Thanh Duy chia sẻ: “Trước khi bước vào phần thi thuyết trình, dù đã chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng em rất hồi hộp. Tuy nhiên khi các anh chị tự tin nói về quê hương một cách trôi chảy, em như được tiếp sức để hoàn thành tốt nhất phần thi. Lúc được xướng tên lên nhận giải, em rất hạnh phúc và tự hào. Việc ba mẹ cho em được làm quen tiếng Anh từ lúc 3 tuổi đã giúp em có thể nghe - nói một cách dễ dàng”.

Các em Nguyễn Thanh Linh Chi, Trần Minh Ý Ngọc và Phạm Hữu Nghĩa, HS lớp 3D Trường TH Bàu Sen (TP.Vũng Tàu) cũng cảm thấy tự tin, dạn dĩ hơn khi đoạt giải Nhì của cuộc thi. Hữu Nghĩa chia sẻ, ở vòng loại, gia đình đã luôn tạo điều kiện, hỗ trợ em trong các khâu từ lên ý tưởng với quay, dựng video clip và gửi tham gia. Cả nhóm đã chọn chủ đề giới thiệu cảnh đẹp 3 miền Bắc, Trung, Nam để thuyết trình tại vòng bán kết.

Tạo điều kiện để thiếu nhi vươn xa

Sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” là hoạt động nhằm cụ thể hóa Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” và Đề án “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022 - 2030” của Thủ tướng Chính phủ.

Theo các GV, HS tham gia sân chơi sẽ giúp các em chủ động nâng cao hiểu biết xã hội, tìm hiểu nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước. Từ đó giúp các em tham gia hội nhập, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế; đồng thời tạo môi trường để các em thi đua học tập, phát triển năng lực, tự hoàn thiện bản thân, trau dồi kỹ năng sử dụng tiếng Anh.

Theo anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” là tâm huyết, trách nhiệm của Hội đồng Đội Trung ương và Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát để khơi dậy, nâng cao kiến thức, kỹ năng, năng lực hội nhập quốc tế cho các em thiếu nhi; thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa thiếu nhi Việt Nam với thiếu nhi các nước trên thế giới; tạo động lực học tập ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng đối với mỗi thiếu nhi.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

Sau 3 tháng triển khai, sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” nhận được gần 10.000 bài dự thi (video clip) đăng ký tham gia vòng trực tuyến. 100 đội xuất sắc toàn quốc đã được Ban Tổ chức chọn vào vòng bán kết tổ chức tại 8 khu vực trên toàn quốc. 10 đội có thành tích xuất sắc ở vòng bán kết được chọn tham gia vòng chung kết toàn quốc.

 

 

.
.
.