Những bông hoa 'nghìn việc tốt'

Thứ Sáu, 12/05/2023, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Học tập tốt, giúp đỡ bạn bè, về nhà chăm ngoan… là những bông hoa của công trình măng non mang tên “Cây việc tốt” ở Liên đội Trường TH Cao Văn Ngọc, xã An Ngãi, huyện Long Điền.

Có tên trên “Cây việc tốt” là niềm vinh dự và sự phấn đấu của mỗi HS, đội viên của trường.
Có tên trên “Cây việc tốt” là niềm vinh dự và sự phấn đấu của mỗi HS, đội viên của trường.

Khuyến khích HS thi đua làm việc tốt

Giờ ra chơi, rất đông HS của Trường TH Cao Văn Ngọc tập trung tại công trình măng non “Cây việc tốt” được đặt trong sân trường. Cây việc tốt là mô hình mới của Liên đội nhằm tuyên dương các em HS, đội viên có nhiều việc làm tốt và phấn đấu trong học tập.

Theo đó, vào tiết học chào cờ tuần đầu tiên của tháng, Liên đội sẽ mang cây việc tốt này đặt tại trước sân khấu. Những HS có thành tích tiêu biểu trong tháng do GV và cả lớp bình chọn sẽ được tuyên dương, ghi tên lên bông hoa việc tốt. HS đó sẽ tự tay dán bông hoa thành tích của mình lên cây nghìn việc tốt trước sự chứng kiến của bạn bè và thầy cô toàn trường.

Từng được vinh dự là một bông hoa nhỏ trên cây việc tốt, Trần Quỳnh Trâm, HS lớp 5A, là một trong những HS có thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động Đội. Ở lớp, Trâm học giỏi, luôn phụ cô, giúp bạn. Về nhà, Trâm phụ cha mẹ, ông bà việc nhà.

Một số bạn học yếu hơn được Trâm trực tiếp hướng dẫn đã đạt loại khá. “Khi được tuyên dương trong buổi sinh hoạt dưới cờ em cảm thấy rất tự hào. Đây là động lực giúp em càng quyết tâm hơn nữa để có thật nhiều hoa việc tốt”, Trâm nói.

Đối với em Trần Quỳnh Anh (HS lớp 5E), Liên đội trưởng của Trường, việc được “ghi danh” lên cây hoa việc tốt cũng là một vinh dự. Không chỉ học giỏi, Quỳnh Anh còn rất năng nổ tham gia các cuộc thi vẽ tranh, thi kể chuyện, phong trào văn nghệ của trường. Em cũng tổ chức các buổi sinh hoạt để đội viên tìm hiểu tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong và được công nhận danh hiệu: Chỉ huy Đội tiêu biểu cấp tỉnh. “Mỗi cánh hoa là một việc tốt. Chúng em sẽ chọn những việc tốt nhất mình làm được để viết lên đó. Em thấy bông hoa việc tốt rất hay, giúp chúng em phấn đấu hơn trong học tập và lao động”, Quỳnh Anh cho hay.

Với em Mai Phương Nghi (HS lớp 5D), cây việc tốt giúp em siêng năng hơn với các hoạt động của Liên Đội. Thích vẽ, nên khi có phong trào vẽ tranh tóm tắt tiểu sử các nhân vật lịch sử, Nghi đăng ký tham gia. Ngoài ra, Nghi cũng trong nhóm vẽ tranh tạo mỹ quan cho ghế đá sân trường.

Công trình măng non “Cây việc tốt” được triển khai thực hiện nhân kỷ niệm tròn 60 năm phong trào nghìn việc tốt đã nhận được sự hưởng ứng của 100% HS, đội viên trong trường. Đến nay, “Cây việc tốt” này đã nở hơn 500 bông hoa việc tốt của các em HS. 

 

Cây việc tốt nở hoa

Trường TH Cao Văn Ngọc có hơn 900 HS với 18 chi đội. Trong thời gian qua, nhằm góp phần tạo sân chơi cho các em, Liên đội đã liên tục đổi mới nhiều hoạt động phong phú, đa dạng phù hợp với lứa tuổi các em. Các công trình, hoạt động nhóm như: đọc sách, đọc truyện tại thư viện xanh, múa hát tập thể tại sân trường, chơi trò chơi dân gian, nhật ký đội, vẽ tranh Chibi (vẽ thành những hình dễ thương) các anh hùng lịch sử... được duy trì thường xuyên.

Cô Lê Thị Cẩm Nhung, GV Tổng phụ trách Đội, Trường TH Cao Văn Ngọc cho biết, từ “Cây việc tốt”, các em HS đọc, biết bạn mình làm được những việc gì, qua đó tự rèn luyện, phấn đấu hơn. Từ những hành động nhỏ, như: trả lại của rơi cho người đánh mất, giúp cụ già qua đường, kèm bạn học hay giúp ba mẹ việc nhà... đều được các em ghi lại, “tích góp” thành những việc tốt cho bản thân. Mỗi HS phấn đấu thi đua, làm nhiều việc tốt. Qua đó, lan tỏa phong trào nghìn việc tốt trong cả Liên đội, giúp các em luôn cố gắng, phấn đấu thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

 
;
.