Lễ tri ân và trưởng thành xúc động của học sinh Trường THPT Xuyên Mộc

Thứ Hai, 29/05/2023, 21:46 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 29/5, Trường THPT Xuyên Mộc (huyện Xuyên Mộc) tổ chức tổ chức “Lễ tri ân và trưởng thành” cho hơn 300 HS  khối 12, khóa 2020-2023.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của HS Trường THPT Xuyên Mộc tại
Tiết mục văn nghệ do HS Trường THPT Xuyên Mộc trình bày tại buổi lễ. 

Ôn lại những kỷ niệm trong suốt 3 năm học, thầy Võ Thanh Minh, Hiệu trưởng nhà trường xúc động nói: “Thầy vẫn còn nhớ gương mặt các em bỡ ngỡ và háo hức như thế nào trong tiết chào cờ đầu tiên chào đón HS lớp 10. Lúc đó, theo thói quen khi còn ở THCS, hầu hết các em đều giơ tay lên trán để chào cờ. Thầy vẫn nhớ cảm giác hài lòng của mình khi nhìn thấy các em trưởng thành qua từng năm học…”.

Các em HS rạng rỡ trong buổi lễ có ý nghĩa đặc biệt.
Các em HS rạng rỡ trong buổi lễ đặc biệt.

Thay mặt cho toàn thể cán bộ, GV, nhân viên nhà trường, thầy hiệu trưởng căn dặn: “Thầy vẫn nghĩ rằng tuổi 18 là một khoảng thời gian vô cùng đẹp đẽ trong cuộc đời con người. Và các em hôm nay đang sống trong những ngày tháng đó… Các em hãy dành cho mình những phút giây nghiêm túc nhìn lại bản thân để lắng nghe và thấu hiểu bản thân mình… Để từ đó, các em xác định hướng đi phù hợp cho tương lai của mình. Để khi nhấn nút “lệnh Enter”, xác nhận trường mình đăng ký xét tuyển trong hệ thống quản lý thi của Bộ, các em sẽ không phải hối tiếc".

Đồng thời, thầy hiệu trưởng căn dặn: "Các em hãy biết trân trọng từng giây từng phút của quãng thời gian này để học tập thật tốt, rèn luyện thật tốt, sống thật trọn vẹn và ý nghĩa, dám đương đầu với những thử thách, cam go để thực hiện ước mơ của mình. Các em hãy vững tin vì hành trình đó sẽ luôn có những người yêu thương, đó là người thân, thầy cô, bạn bè ở  bên cạnh sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các em”.

Thầy Hiệu trưởng Võ Thanh Minh trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Giáo dục phổ thông cho HS lớp 12.
Thầy Hiệu trưởng Võ Thanh Minh trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Giáo dục phổ thông cho HS lớp 12.

Trước tình cảm lớn lao của các thầy cô giáo, em Lương Ngọc Diệp, HS lớp 12A1 nghẹn ngào: “Không có câu từ nào có thể diễn tả hết lòng biết ơn sâu nặng và tình cảm chúng em dành cho thầy cô. Hôm nay, thay mặt toàn thể HS khối 12, chuẩn bị ra trường với những cảm xúc luyến lưu, em muốn cảm ơn tất cả thầy cô và mái trường này - ngôi nhà thứ hai gắn với những tháng ngày thanh xuân tươi sáng ấy. Cảm ơn mái trường, cảm ơn thầy cô vì đã cho chúng em những kỉ niệm tuyệt đẹp…”.

Thầy trò Trường THPT Xuyên Mộc tại
Thầy trò Trường THPT Xuyên Mộc tại "Lễ tri ân và trưởng thành".

 

Tại buổi lễ, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Giáo dục phổ thông cho hơn 300 HS lớp 12.

NGUYỄN THẮNG-KHÁNH CHI

 

;
.