Không được yêu cầu người học xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú

Thứ Hai, 15/05/2023, 19:59 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những nội dung chính của Chỉ thị 733/CT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT “về việc chấn chỉnh thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trong lĩnh vực giáo dục”.

Chỉ thị nhấn mạnh các địa phương, cơ sở giáo dục đã kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo đảm điều kiện để khai thác, sử dụng thông tin về dân cư không yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp, xuất trình các loại giấy tờ khác chứng minh thông tin về cư trú như giấy xác nhận thông tin về cư trú, thông báo số định danh cá nhân... khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trong lĩnh vực giáo dục.

Đồng thời, các địa phương, các sở GD-ĐT phải tăng cường hướng dẫn để các cơ sở giáo dục và các cá nhân liên quan nắm được quy định mới. Các cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ trực tiếp tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương, cơ sở giáo dục phải niêm yết công khai thủ tục hành chính để người dân biết việc không yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trong lĩnh vực giáo dục.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy định về việc bỏ yêu cầu nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trong lĩnh vực giáo dục.

HẢI BÌNH

 
;
.