Cấm hút thuốc lá trong khuôn viên trường học, bệnh viện

Thứ Tư, 24/05/2023, 19:09 [GMT+7]
In bài này
.

Thông tư số 11/2023/TT-BYT (có hiệu lực từ ngày 1/8/2023) quy định về việc thực hiện địa điểm cấm hút thuốc lá và xét tặng Giải thưởng Môi trường không thuốc lá, cụ thể như sau.

Nơi cấm hút thuốc lá trong nhà và trong phạm vi khuôn viên: Cơ sở y tế; cơ sở giáo dục; cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi, giải trí dành riêng cho trẻ em. Các cơ sở hoặc khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao theo quy định tại Phụ lục số II Danh mục cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC. Trên các phương tiện giao thông công cộng: ô tô, tàu bay, tàu điện…

Nơi cấm hút thuốc lá trong nhà: Nơi làm việc trong nhà của các cơ quan, đơn vị, tổ chức.

Khu vực trong nhà của các địa điểm công cộng: cơ sở dịch vụ ăn uống, cơ sở dịch vụ vui chơi giải trí, nhà ga, bến tàu, bến xe, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, trung tâm hội nghị, trung tâm thương mại, chợ, nhà hát, nhà văn hóa, rạp chiếu phim, rạp xiếc, câu lạc bộ, nhà thi đấu thể thao, sân vận động, nhà sinh hoạt cộng đồng và các khu vực sinh hoạt chung của khu chung cư và địa điểm công cộng khác.

Địa điểm cấm hút thuốc lá trong nhà nhưng được phép có nơi dành riêng cho người hút thuốc lá: Khu vực cách ly của sân bay; quán bar, quán karaoke, vũ trường; khách sạn, nhà nghỉ, nhà khách, khu nghỉ dưỡng (resort) và cơ sở lưu trú du lịch khác; phương tiện giao thông công cộng là tàu thủy, tàu hỏa.

Cũng theo Thông tư số 11, những địa điểm “Cấm hút thuốc lá” và “Được hút thuốc lá” phải có biển báo theo phụ lục 1, ban hành theo thông tư này.

“Giải thưởng Môi trường không thuốc lá” sẽ được trao tặng cho tổ chức, cá nhân có địa điểm cấm hút thuốc lá đạt tiêu chuẩn quy định tại Điều 11 Thông tư này và được Hội đồng xét tặng Giải thưởng cấp sở y tế, cấp Bộ Y tế xét chọn. Giải thưởng được tổ chức và xét tặng 2 năm 1 lần.

TUỆ LÂM

;
.