Tiếp tục đổi mới, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ Sáu, 21/04/2023, 21:06 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/4, UBMTTQ Việt Nam huyện Long Điền tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Giấy khen đến các tập thể có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.
Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hiện nay, huyện Long Điền có 7 xã, thị trấn với 50 khu phố, ấp và 548 tổ dân cư. Từ năm 2003-2023, vào ngày 18/11, các khu phố, ấp đều tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong 20 năm, huyện vận động trao tặng hơn 16.200 suất quà (tổng trị giá gần 4,3 tỷ đồng), gần 2.500 suất học bổng (tổng trị giá 1,4 tỷ đồng) đến người nghèo, người khó khăn, HS-SV nghèo vượt khó; hỗ trợ đột xuất cũng như tặng quà nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo” cho hơn 4.800 hộ với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; xây mới, sửa chữa cho 50 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở, tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng...

Phần hội luôn được người dân trông đợi trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong ảnh: Người dân thi kéo co tại Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc xã Phước Hưng, huyện Long Điền.
Người dân thi kéo co tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc xã Phước Hưng, huyện Long Điền.

Phần hội cũng được các khu phố, ấp tổ chức sôi nổi, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương như: TDTT, hái hoa dân chủ, các trò chơi dân gian, tạo không khí vui tươi, tình đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau ở khu dân cư. Thông qua ngày hội đã biểu dương, khen thưởng cho hơn 10.000 lượt cá nhân, tập thể, hộ gia đình tiêu biểu có nhiều đóng góp cho cộng đồng và hoạt động xã hội.

Ông Võ Hữu Hạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Long Điền trao Giấy khen của UBND huyện đến các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Ông Võ Hữu Hạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Long Điền trao Giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Hữu Hạnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Long Điền biểu dương những kết quả đạt được của MTTQ các cấp trong huyện suốt 20 năm qua, đồng thời chỉ đạo một số nội dung trọng tâm để UBMTTQ Việt Nam huyện thực hiện tốt hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo, như: tiếp tục chủ động tham mưu cấp ủy trong công tác chỉ đạo việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; đổi mới để ngày hội nâng cao về chất, thu hút đông đảo nhân dân và trở thành ngày hội của toàn dân; nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân; tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân với Đảng bộ và chính quyền địa phương, tạo thành sức mạnh xây dựng Long Điền ngày càng giàu đẹp, văn minh, phát triển bền vững...

Ông Huỳnh Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Điền biểu dương các tập thể xuất sắc.
Ông Huỳnh Minh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Long Điền biểu dương các tập thể xuất sắc.

Dịp này, UBND huyện trao Giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân; MTTQ huyện cũng biểu dương 5 tập thể, 10 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

 

 

 

;
.